Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm bào ngư sốt ớt ngon không kém gì ngoài tiệm

Nấm bào ngư là nguyên liệu rất được nhiều người ưa thích, nhất là làm thành các món chay. Học cách làm nấm bào ngư sốt ớt ngon đơn giản không kém gì ngoài tiệm.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn đã bao giờ thưởng thức món nấm bào ngư sốt ớt ngon lành chưa? Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ với bạn một công thức đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn để bạn tự tay làm nấm bào ngư sốt ớt tại nhà.

Với hương vị đậm đà, màu sắc đẹp mắt và độ ngon lành của món ăn này sẽ chinh phục tất cả thành viên trong nhà cho xem.

1 Nguyên liệu làm món nấm bào ngư sốt ớt

Mẹo hay
- Chọn mua nấm bào ngư tươi ngon, bạn lựa nấm có thân dài, to và cứng có màu trắng, nâu hoặc xám tự nhiên, không quá đậm hay quá nhạt. Tránh mua nấm có phần tai bị đen ở đầu hoặc bầm tím nếu đã được thu hoạch lâu và bảo quản trong tủ lạnh. Khi chạm thử, nấm bị nhớt và mềm nhũn thi không mua.
- Còn cải thìa, bạn chọn cây có lá màu xanh tươi, cầm lên tay thấy nặng không bị úng nước, bị thối rữa hay lá bị chuyển sang màu vàng đen. Phần cuống màu trắng xanh, xanh nhạt, có thể có rễ hoặc không.

Nguyên liệu làm món nấm bào ngư sốt ớtNguyên liệu làm món nấm bào ngư sốt ớt

2 Cách làm món nấm bào ngư sốt ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt bỏ chân nấm và đi rửa thật sạch qua nước muối loãng, rồi bóp nhẹ cho ráo nước. Cải thìa rửa sạch, cắt làm đôi, chần sơ qua nước sôi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt ớt

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn, chờ dầu nóng lên thì cho 5g hành boa rô băm vào phi thơm. Sau đó, bạn tắt bếp và nêm vào 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà rồi trộn đều.

Làm sốt ớtLàm sốt ớt

Bước 3 Trộn sốt ớt với nấm bào ngư

Kế đến, bạn cho 5g ớt xay, 5g gừng băm vào, để lửa lớn. Chờ hỗn hợp gia vị sôi trở lại thì bạn cho nấm vào, đảo đều tay để sốt bảo đảm bám đều sốt và không bị ra nước cỡ 5 phút.

Trộn sốt ớt với nấm bào ngưTrộn sốt ớt với nấm bào ngư

Bước 4 Thành phẩm

Sau cùng, bạn xếp nấm ra dĩa đã trang trí sẵn rau cải thìa luộc, dùng chung với cơm nóng hay ăn với bánh mì đều tuyệt vời.

Sau cùng, bạn xếp nấm ra dĩa và trang tríSau cùng, bạn xếp nấm ra dĩa và trang trí

3 Thưởng thức

Khi nếm thử miếng nấm bào ngư, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mịn và hấp dẫn của nấm hòa quyện với sốt ớt, tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời của vị chua, ngọt, cay và đậm đà. Sự hòa quyện này kích thích vị giác và tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mịn và hấp dẫn của nấm hòa quyện với sốt ớtBạn sẽ cảm nhận được vị mềm mịn và hấp dẫn của nấm hòa quyện với sốt ớt

Với công thức đơn giản bên trên, mong sẽ giúp bạn có thể tự tay làm nấm bào ngư sốt ớt tại nhà mà không cần đến nhà hàng. Món ăn này không chỉ đem đến một bữa cơm đặc biệt, mà còn là cơ hội để bạn thể hiện tài năng nấu ăn cho gia đình và bạn bè ghé mắt.

Từ khóa: Cách làm nấm bào ngư sốt ớt ngon không kém gì ngoài tiệm,nấm bào ngư sốt ớt,