Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt thanh long dẻo ngọt, thơm ngon cho ngày Tết

Mứt thanh long chua chua, ngọt ngọt chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê. Cùng xem ngay cách làm mứt thanh long dẻo ngọt, thơm ngon cho ngày Tết.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thanh long không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, thanh long còn có thể chế biến thành món mứt dẻo thơm, chua ngọt hấp dẫn. Khám phá cách làm với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm mứt thanh long

Nguyên liệu làm mứt thanh longNguyên liệu làm mứt thanh long

2 Cách làm mứt thanh long

Bước 1 Sơ chế thanh long

Thanh long mua về, bạn hãy bỏ vỏ, cắt miếng và cho vào cối xay. Xay thanh long cho thật nhuyễn. Kế đến, bạn cho 300g đường và nước cốt 1 quả chanh vào. Khuấy đều và ướp thanh long trong khoảng 2 tiếng.

Sơ chế thanh longSơ chế thanh long

Bước 2 Sên mứt

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho phần thanh long vào và sên với lửa vừa. Bạn hãy đảo đều liên tục để mứt không bị khét. Khi mứt đã hơi sệt lại, bạn hãy chia bột nếp chín ra làm 2 phần. Cho lần lượt phần bột nếp vào và đảo đều liên tục.

Sau khi đã cho hết bột nếp vào và bạn hãy sên tiếp khoảng 10 phút thì tắt bếp. Mang chảo mứt ra phơi nắng 1 ngày cho mứt khô lại.

Sên mứtSên mứt

Bước 3 Đóng gói

Khi mứt đã khô và có thể vo viên được. Bạn hãy đeo bao tay vào và vo mứt thanh long thành từng viên vừa ăn. Gói mứt trong giấy bóng kín.

Đóng góiĐóng gói

Bước 4 Thành phẩm

Bạn hãy gói hết phần mứt để dùng dần nhé! Vậy là bạn đã hoàn thành món mứt thanh long rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mứt thanh long có màu đỏ đẹp mắt. Mứt dẻo dai, ngọt ngọt, chua chua ăn không bị ngán. Bạn hãy thưởng thức mứt với trà nóng cho thêm phần ngon miệng nhé!

Thưởng thức mứt thanh longThưởng thức mứt thanh long

Nguồn: Món Ăn Ngon

Trên đây là cách làm mứt thanh long dẻo ngọt, thơm ngon cho ngày Tết. Bạn hãy lưu ngay công thức và trổ tài vào dịp Tết lần này nhé!

Từ khóa: Cách làm mứt thanh long dẻo ngọt, thơm ngon cho ngày Tết,mứt thanh long,