Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt táo đỏ thơm ngon, ngọt lịm dịp Tết cổ truyền

Ngày Tết đã gần đến rồi, cùng tham khảo ngay cách làm mứt táo đỏ cho ngày Tết cổ truyền thêm đong đầy cùng với HAY ĂN bạn nhé.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
6 - 7 người

Mứt tết từ lâu luôn là một món ăn chơi không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam ta. Với món mứt táo hay còn gọi là mứt táo tàu lạ miệng thơm ngon, đảm bảo rằng ngày Tết sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Táo đỏ không chỉ được biết đến là một loại thuốc Bắc tốt cho sức khỏe, mà nó còn được dùng để làm thành mứt táo đỏ (mứt táo tàu) cực kỳ thơm ngon. Cùng vào bếp làm ngay bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm mứt táo đỏ

Nguyên liệu làm mứt táo đỏNguyên liệu làm mứt táo đỏ

2 Cách làm mứt táo đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một thau nước đá lạnh pha với một ít muối, sau đó bạn gọt vỏ táo rồi ngâm vào nước đá vừa chuẩn bị. Ngâm khoảng 10-15 phút thì bạn lấy táo ra.

Sơ chế táo đỏSơ chế táo đỏ

Bước 2 Ướp táo

Trước khi làm mứt, bạn ướp táo với 15gr đường nâu, 1 thìa nhỏ bột gelatin, 25ml rượu vang đảo đều cho đường thấm đều vào táo và cho thêm 50ml sữa đặc rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 3 Sên táo

Bạn cho phần táo đã ướp vào chảo và bật bếp đun lửa nhỏ, đảo đều xào sơ qua cho táo ngấm đường. Bạn đun với lửa nhỏ cho đến khi táo mềm và rút cạn nước là tắt bếp, vậy là bạn đã hoàn thành món mứt táo đỏ.

 Sên táo Sên táo

Bước 4 Thành phẩm

Mứt táo đỏ mang hương vị đầy không khí ngày tết với màu vàng trong đẹp mắt và mùi thơm dịu nhẹ, được bao bọc bởi lớp đường đầy hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mứt táo dẻo dẻo dai dai với vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện cực ngon, nhâm nhi vài miếng mứt cùng tách trà xanh thì tuyệt còn gì bằng.

Mứt táo đỏMứt táo đỏ

4 Cách chọn táo đỏ và lưu ý khi làm

Để chọn được những quả táo ngon, bạn hãy chọn những quả có màu sắc vỏ tươi tắn và bóng, không bị nhám tay và trên vỏ có những hạt màu trắng nhỏ. Bạn không nên chọn những quả bị xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Không nên chọn táo có kích thước quá to hay quá nhỏ, vì táo ngon thường có kích thước vừa phải, phần cuống còn tươi và mới, gắn chặt vào quả táo.

Bạn cũng hãy chọn những quả khi cầm thấy tròn và nặng tay, có mùi thơm tự nhiên, khi ấn tay vào táo thấy quả cứng, mọng vì đó là những quả táo ngon.- Đối với táo dùng để làm mứt, bạn nên chọn những quả táo vừa chín tới, không quá chín vì như vậy thì mứt sẽ có vị chua tự nhiên của táo và ngon hơn đấy.

Lưu ý khi làm

Trong quá trình sên mứt, bạn hãy đảo táo nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc lớp táo khô bên ngoài, như vậy thì mứt sẽ không còn đẹp mắt nữa.

Cách chọn táo đỏ và lưu ý khi làmCách chọn táo đỏ và lưu ý khi làm

Chúc bạn thực hiện thành công món mứt táo đỏ vừa thơm ngon lạ miệng lại đậm chất truyền thống với cách làm cực đơn giản mà HAY ĂN vừa chia sẻ để nhâm nhi trong ngày Tết cổ truyền sắp đến nhé.

Từ khóa: Cách làm mứt táo đỏ thơm ngon, ngọt lịm dịp Tết cổ truyền,mứt táo đỏ,mứt táo tàu,cách làm mứt táo đỏ,