Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt phật thủ dẻo thơm, lạ miệng đơn giản ngày Tết

Cái tên phật thủ thường được dùng làm vật cúng nhưng vẫn có thể làm mứt ăn được bạn đã biết chưa? Cùng Bách hoá XANH học cách làm mứt phật thủ dẻo thơm, lạ miệng đơn giản ngày Tết ở bài viết này nhé!

Quả phật thủ là một loại quả lạ mắt bởi hình dáng giống như bàn tay của Đức Phật nên được gọi là phật thủ. Loại quả này có tính ấm, giàu vitamin C, dầu chanh,… rất tốt cho việc hóa đờm, trị ho, dễ tiêu và trị bệnh đau dạ dày,...

Ngoài việc dùng để thờ cúng vào các ngày rằm hay lễ Tết thì phật thủ còn có thể chế biến thành món mứt để ăn vào dịp Tết với ý nghĩa mong muốn đem lại bình an, may mắn cho cả gia đình.

1 Nguyên liệu làm mứt phật thủ

2 Cách làm mứt phật thủ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phật thủ rửa sạch và cắt hạt lựu khoảng 1cm.

Lưu ý cách chọn quả phật thủ ngon:

- Phật thủ nên lựa quả càng nhiều ngón tay dài, mập và đều nhau thì là quả ngon.

- Chọn quả màu hơi mờ vàng, da trơn sẽ thơm hơn. Phật thủ già sẽ có các túi tinh dầu tròn trịa, cách đều nhau, căng mọng, bề mặt quả rắn và cứng.

- Tránh mua quả non, quả bị xước, bị sâu, bị dập hoặc gãy các ngón phật thủ.

Để loại bỏ vị đắng, the thì bạn cho phật thủ vào một cái nồi và đổ ngập nước, đập nắp đun đến khi sôi sau đó mở nắp ra và hạn lửa nhỏ đun thêm khoảng 30 phút thì vớt phật thủ ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Sên phật thủ với nước đường

Dùng một cái nồi khác cho phật thủ luộc vào, cho 500g đường vào cùng và mở lửa vừa. Sau đó dùng đũa đảo đều, sên đến khi phật thủ trong suốt, nước đường sệt kẹo lại thì tắt bếp rồi vớt mứt ra để trên vỉ cho nguội hẳn.

Nếu bạn muốn ăn mứt dẻo thì bước này chế biến xong có thể cho vào hũ bảo quản ăn dần. Nếu muốn ăn mứt khô thực hiện tiếp ở bước 3.

Bước 3: Làm ráo mứt

Để làm ráo phật thủ thì bạn nên vớt phật thủ vừa sên ra giấy thấm rồi rắc đường trắng rải đều lên phật thủ. Cuối cùng là để mứt khoảng 1 tiếng hoặc để qua đêm cho đường bám chặt vào mứt sẽ ngon hơn.

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản và không tốn nhiều nguyên liệu thì bạn đã có thể tự tay chế biến được món mứt phật thủ dẻo dẻo, the the, thơm ngon và vô cùng lạ miệng để nhâm nhi ngày Tết rồi nhé.

4 Cách bảo quản mứt

Mứt phật thủ để nguội hẳn rồi đổ vào hũ sạch có nắp đậy. Nếu dùng lọ thủy tinh bạn nên trụng sơ qua nước sôi để sát khuẩn, xong để ráo nước hoàn toàn.

Nếu là mứt dẻo thì nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì ăn sẽ ngon hơn và bảo quản lâu hơn. Nếu không có tủ lạnh thì có thể đậy kín nắp cất nơi khô ráo, thoáng mát sẽ sử dụng được 1 năm.

Như vậy HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm mứt phật thủ dẻo thơm lạ miệng vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được để thưởng thức vào ngày Tết rối nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm mứt phật thủ dẻo thơm, lạ miệng đơn giản ngày Tết,mứt phật thủ,cách làm mứt phật thủ,hướng dẫn làm mứt phật thủ,công thức làm mứt phật thủ,