Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt nghệ vừa ngon miệng lại đẹp da nhâm nhi ngày Tết

Mứt nghệ không chỉ có màu vàng bắt mắt bên ngoài, khi ăn nó còn có vị ngọt thanh và hơi đắng của nghệ. Đây là một trong những món mứt rất tốt cho sức khỏe, lại giúp làn da trở nên mịn màng và trắng trẻo hơn. Để giúp mọi người làm mứt nghệ đơn giản hơn, HAY ĂN sẽ giới thiệu cách làm sau.

Nguyên liệu

Cách làm mứt nghệ

Chọn những củ lành lặn, rửa sạch rồi cạo vỏ. Thái thành từng lát mỏng, sau đó ngâm vào chậu có pha chút muối trong vòng 1 giờ.

Bước 1: chọn những củ lành lặn, rửa sạch rồi cạo vỏ. Thái thành từng lát mỏng, sau đó ngâm vào chậu có pha chút muối trong vòng 1 giờ.

Rửa sạch nghệ, cho vào nồi luộc (vắt nửa quả chanh). Mỗi lần luộc nhớ cho thêm nước cốt chanh, luộc từ 2 – 3 lần cho nghệ bớt đắng.

Bước 2: rửa sạch nghệ, cho vào nồi luộc (vắt nửa quả chanh). Mỗi lần luộc nhớ cho thêm nước cốt chanh, luộc từ 2 – 3 lần cho nghệ bớt đắng.

Bước 3: cho nghệ ra rổ rồi xả với nước lạnh và để ráo.

Cho nghệ vào một âu lớn, đổ đường vào ướp trong vòng 4 – 5 tiếng để đường ngấm, hoặc ướp qua đêm thì càng tốt.

Bước 4: cho nghệ vào một chảo lớn, đổ đường vào ướp trong vòng 4 – 5 tiếng để đường ngấm, hoặc ướp qua đêm thì càng tốt.

Dùng chảo chống dính, cho nghệ vào vặn lửa vừa, khi nước đường sôi bạn cho lửa nhỏ lại, thi thoảng dùng đũa đảo đều, cứ như vậy cho đến khi thấy đường kết tinh màu trắng bám dưới đáy chảo thì tắt bếp.

Bước 5: dùng chảo chống dính, cho nghệ vào vặn lửa vừa, khi nước đường sôi bạn cho lửa nhỏ lại, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều, cứ như vậy cho đến khi thấy đường kết tinh màu trắng bám dưới đáy chảo thì tắt bếp. Tiếp tục đảo cho đến khi nghệ khô và có đường bám trắng là được.

Để mứt nguội rồi cho vào hũ dùng dần. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món mứt nghệ rồi đó.

Bước 6: Để mứt nguội rồi cho vào hũ dùng dần. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món mứt nghệ rồi đó.

Đây là cách làm mứt nghệ vừa ngon miệng lại đẹp da, giúp các bạn nhâm nhi trong những ngày Tết. Với công thức đơn giản trên, hy vọng mọi người sẽ áp dụng thành công!

Nguồn tham khảo: khoeplus24h.vn

Từ khóa: Cách làm mứt nghệ vừa ngon miệng lại đẹp da nhâm nhi ngày Tết,mứt nghệ,mứt,tết,mẹo làm mứt nghệ,cách làm mứt nghệ vừa ngon miệng lại đẹp da nhâm nhi ngày tết,