Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt kiwi ngon tuyệt, khách lại nhà ai cũng mê

Đâu nhất thiết đến dịp Tết mới được ăn mứt chứ. Trong lúc tiết trời đang lành lạnh thế này, vừa đắp chăn, xem phim, vừa nhâm nhi mứt kiwi thì tuyệt biết bao. Hãy cùng vào bếp làm ngay với cách làm mứt kiwi ngon tuyệt, khách lại nhà ai cũng mê này nhé.

Kiwi được biết đến là trái cây mọng nước, có vị chua và sở hữu màu xanh vô cùng bắt mắt. Chúng còn được mệnh danh là “nữ hoàng” trong các loại hoa quả giàu vitamin C đấy nhé. Theo bác sĩ Thu Nguyệt (Viện Y học ứng dụng Việt Nam) thông tin cho báo Sức khỏe và Đời sống, kiwi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: giàu vitamin C và E, Serotonin, Magie, Kali, chất xơ,... có tác dụng giảm ho, tốt cho mắt cũng như đường huyết. Do đó, còn ngại gì mà không làm một mẻ mứt kiwi nhâm nhi thôi nào.

Nguyên liệu

  • 1kg kiwi
  • 500g đường trắng
  • 300g vôi bột (vôi tôi)
  • Dụng cụ: Lò nướng, vỉ nướng có khay.

Cách làm mứt kiwi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, hòa tan vôi bột với 2 lít nước, rồi để lắng xuống và lọc lấy phần nước trong. Sau đó, đem kiwi rửa thật sạch, gọt vỏ và cắt mỗi quả thành 4 phần (theo chiều ngang).

Xong thì đem ngâm kiwi vào nước vôi trong tầm 3 – 4 giờ để mứt có độ dai, dẻo và trong hơn, giảm bớt phần đắng và hăng để mứt thơm ngon hơn. Tiếp đến, vớt kiwi ra và rửa lại với nước thật nhẹ nhàng. Hãy rửa nhiều lần tới khi hết mùi vôi thì để ráo nước nhé.

Bước 2: Làm mứt kiwi

Làm mứt kiwi

Cho kiwi và 500g đường vào tô, trộn đều. Sau đó, bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp kiwi vào, nấu đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa. Tiếp tục rim từ từ đến khi đường kẹo sệt lại thì tắt bếp.

Xong thì đặt kiwi lên vỉ nướng có khay và cho vào lò sấy khoảng 10 phút ở 100 độ C. Cuối cùng, tắt lò, để nguội và sấy thêm lần hai. Hãy lặp lại bước sấy này đến khi mứt khô hẳn là hoàn thành nhé.

Thành phẩm

mứt kiwi

Từng miếng mứt kiwi mang vẻ căng bóng rất là hấp dẫn luôn. Khi nhâm nhi, ta sẽ cảm thấy vị chua trở nên thanh nhẹ, chua chua ngọt ngọt rất hài hòa và dễ chịu. Mứt dẻo dẻo và không hề gây cảm giác ran rát nơi mặt lưỡi mỗi khi ăn đâu nè.

Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm mứt kiwi nhé. Đảm bảo đây là món mứt sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn hãy bảo quản trong lọ thủy tinh, nơi thoáng mát và có thể dùng để đãi bạn bè và khách đến nhà nè. Mọi người sẽ khen không ngớt đấy.

Xem thêm:

>> Cách chọn dừa ngon làm mứt ăn ngày Tết

>> Cách làm mứt bí trắng giòn, thanh mát

>> Cách làm mứt me nguyên trái chua ngọt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm mứt kiwi ngon tuyệt, khách lại nhà ai cũng mê,mứt kiwi,mứt,mứt tết,