Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt khoai môn dẻo thơm, bùi bùi hấp dẫn đón Tết

Một năm nhiều biến động qua đi, cùng nhau đón chào năm mới. Bạn đã chuẩn bị bánh mứt chưa? Tham khảo cách làm mứt khoai môn dẻo thơm, bùi bùi hấp dẫn đón Tết.

Mứt khoai môn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Bên cạnh các món bánh mứt truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết như mứt dừa, mứt gừng,... với sự khéo léo sáng tạo của phái đẹp, càng nhiều món mứt mới lạ ra đời.

Mứt khoai môn là một điển hình, khoai môn thường được sấy để ăn ngày Tết, nhưng liệu mứt khoai môn có ngon không, dễ thực hiện không? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Mứt khoai môn

Ngày Tết cổ truyền của Việt Nam không thể không có các loại bánh mứt. Quen thuộc nhất hẳn là mứt dừa, mứt gừng, mứt bí,... Mứt ngày Tết không chỉ có hương vị thơm ngon, ngọt lịm, mà còn như là món ăn mang ý nghĩa tốt lành cho một năm mới. Ngày nay có nhiều loại bánh mứt hơn qua sự sáng tạo của chị em, như mứt kiwi, mứt khoai lang, và cả mứt khoai môn.

Khoai môn có hàm lượng chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, hơn nữa còn có thể giúp cơ thể tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch. Cùng nhau vào bếp với món mứt khoai môn dẻo thơm, hấp dẫn ngày Tết nhé!

Mứt khoai mônMứt khoai môn

2 Cách chế biến mứt khoai môn

Nguyên liệu làm mứt khoai môn

Nguyên liệu làm mứt khoai mônNguyên liệu làm mứt khoai môn

Cách làm mứt khoai môn

Bước 1 Sơ chế khoai môn

Khoai mua về bạn bỏ vỏ, nhớ dùng găng tay để tránh bị ngứa nhé! Sau đó bạn thái miếng vuông dày 1cm, và rửa sạch.

Sơ chế khoai mônSơ chế khoai môn

Bước 2 Chiên khoai

Sau khi đã cắt thành từng miếng, bạn để khoai ráo nước. Bắt chảo lên bếp và cho khoai vào chiên, đến khi khoai chín vàng rồi vớt ra giấy thấm dầu.

Chiên khoai mônChiên khoai môn

Bước 3 Áo đường

Sau khi đã chiên xong, bạn bắt 1 chảo khác lên bếp, cho 200g đường và khoảng 100ml nước lọc vào chảo. Bạn đun cho đến khi đường tan hết thì bỏ khoai đã chiên vào chảo. Ban đầu bạn để lửa vừa, sau khi đường chuyển từ sôi nhanh, sang sôi chậm thì bạn bắt đầu chỉnh nhỏ lửa lại.

Trong quá trình áo đường cho khoai, bạn nhớ đảo nhẹ để đường không bị cháy và áo đều khoai nhé! Sau khi đường khô và bám đều vào lát khoai, bạn tắt lửa và ta đa, xong rồi đấy!

Áo đường cho khoai mônÁo đường cho khoai môn

Thành phẩm

Mứt khoai khi sên xong bạn để nguội và cho vào lọ để dùng dần. Khoai ngon là đường bám đều nhưng không quá dày, phần khoai bên trong mềm, dẻo, bùi bùi.

Mứt khoai mônMứt khoai môn

3 Lưu ý khi chế biến mứt khoai môn

Bạn nên chọn khoai không có đốm đen vì có thể chỗ đấy đã bị hư. Trong lúc sơ chế khoai mang nhớ mang bao tay để tránh sau khi sơ chế xong bị ngứa rất khó chịu.

Bạn đừng nên thái khoai quá dày khi chiên sẽ rất lâu chín, còn thái mỏng khoai dễ bị nát trong quá trình chế biến. Khi rán khoai bạn nên để lửa vừa để khoai không bị cháy.

Khi bạn sên đường xong, bạn có thể cho vào một ống vani rồi đảo đều khoảng 1 phút trước khi tắt bếp. Làm cách này mứt khoai sẽ thơm nức mùi vani luôn đấy!

 Lưu ý khi chế biến mứt khoai môn Lưu ý khi chế biến mứt khoai môn

Bài viết vừa mách bạn cách làm mứt khoai môn siêu ngon và siêu đơn giản, tại sao không vào bếp và thử ngay, chắc hẳn bạn sẽ nhận được cơn mưa lời khen với món mứt khoai môn cực ngon này đấy!

Từ khóa: Cách làm mứt khoai môn dẻo thơm, bùi bùi hấp dẫn đón Tết,mứt khoai môn,cách làm mứt khoai môn,công thức làm mứt khoai môn,hướng dẫn làm mứt khoai môn,mứt khoai môn công thức,