Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm mứt dừa sữa bằng chảo chống dính đãi khách ngày Tết

Mứt dừa là một trong những món mời khách vào ngày lễ Tết mà nhà nào cũng có. Mua mứt dừa bạn thường nghi ngờ về vấn đề vệ sinh nhưng mà Tết thì không thể thiếu món này. Vậy sao bạn không tự vào bếp thử ngay 2 công thức làm mứt dừa vừa thơm ngon vừa hợp vệ sinh mà cách làm cũng thật đơn giản nhỉ!

1. Mứt dừa sữa

Mứt dừa sữa
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Mứt dừa sữa

Cơm dừa Sữa đặc có đường Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu mứt dừa sữa

Cách chế biến Mứt dừa sữa

  • Sơ chế cơm dừa

    Cơm dừa mua về rửa sạch, nạo sạch phần vỏ nâu còn dính trên cơm dừa. Sau đó cắt đôi cơm dừa rồi dùng dao bào bào mỏng thành những sợi vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để giảm bớt dầu trong dừa bạn rửa dừa với nước nóng. Rửa 1 lần khi bạn dùng ngay, nếu muốn để lâu bạn rửa nước nóng ít nhất là 2 lần. Để dừa ráo nước.
  • Ướp cơm dừa

    Cho 250gr đường, 2 muỗng canh sữa đặc vào tô cơm dừa, trộn đều tay cho dừa, đường và sữa thấm vào nhau.

    Sau khi trộn xong, để như vậy khoảng 30 phút hay cho đến khi dừa thấm đường chuyển sang màu trắng hơi trong.

  • Sên mứt dừa

    Cho cơm dừa ướp đường vào chảo chống dính, sên dừa ở ngọn lửa lớn, đảo đều tay để tránh mứt dừa bị cháy.

    Dừa sôi gần cạn nước thì hạ lửa nhỏ, đảo liên tục đều tay. Khi thấy đường đã keo lại và có thể kéo thành sợi trên đũa là được.

  • Hoàn thành

    Đổ dừa vừa sên ra khay có lót giấy nến, để yên từ 10 - 15 phút cho dừa nguội.

    Khi mứt dừa nguội, bạn dùng tay kéo tơi từng sợi dừa là xong.

    Mách nhỏ: Để mứt dừa không bị quá ngọt cũng như đường không bị vón cực bạn dùng tay bóp nhẹ mứt dừa để đường rơi bớt ra ngoài nhé.
  • Thành phẩm

    Từng sợi mứt dừa trắng ngần với sự ngọt ngào của đường quyện với vị thơm ngậy của cơm dừa béo béo. Mứt dừa sợi sẽ là món hoàn hảo để bạn nhâm nhi suốt cả Tết đấy.

2. Mứt dừa sữa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Mứt dừa sữa (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mứt dừa sữa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cơm dừa Chanh Sữa tươi không đường Vani nước Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Mứt dừa sữa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Mứt dừa sữa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn có thể mua cơm dừa tách sẵn để tiết kiệm thời gian sơ chế nha! Cơm dừa mua về gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài, dùng dao bào nạo cơm dừa thành những sợi dài mỏng.

  • Làm sạch cơm dừa

    Chuẩn bị 1 cái thau và cho vào đó 1 lít nước, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt, khuấy đều sau đó cho cơm dừa đã bào sợi vào ngâm khoảng 30 phút. Sau 30 phút thì rửa cơm dừa nhiều lần với nước cho dừa ra bớt dầu, rửa cho đến khi nước trong thì vớt dừa ra rổ và để ráo.

    Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun cho nước sôi thì cho hết cơm dừa vào chần khoảng 5 phút thì vớt ra ngâm trong thau nước sạch khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm đủ 1 tiếng thì rửa cơm dừa lại vài lần với nước vớt ra để ráo.

  • Ướp cơm dừa với đường

    Cho lần lượt từng lớp dừa vào nồi kế đến là 1 lớp đường. Bạn tiếp tục tương tự cho xen kẽ từng lớp như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Ướp cơm dừa trong khoảng 4 - 6 tiếng cho đường tan đều và ngấm vào cơm dừa.

  • Sên dừa

    Bắc chảo lên bếp cho dừa vào sên ở lửa nhỏ, đảo liên tục và đều tay, đảo nhẹ nhàng để dừa không bị nát gãy. Sên dừa cho đến khi nước đường sền sệt thì cho 50ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê vani dạng nước vào sên tiếp.

    Tiếp tục sên ở lửa thật nhỏ cho đến khi thấy dừa khô lại, có phấn trắng bám quanh sợi dừa thì tắt bếp, vẫn đảo thêm 1 lúc cho dừa nguội rồi nhắc ra khỏi bếp. Cho mứt dừa vào một cái khay hoặc mâm, dàn mỏng cho mứt dừa nguội hẳn, gần ánh nắng để mứt dừa khô hẳn lại và có màu trắng đẹp.

  • Thành phẩm

    Mứt dừa thơm ngon, khi thưởng thức sẽ vừa cảm nhận được vị ngọt thanh của đường hòa quyện với vị béo ngậy của cơm dừa. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Cách chọn mua dừa ngon làm mứt dừa

  • Nếu bạn muốn chọn dừa ngon để làm mứt sợi hoặc mứt viên thì nên chọn loại dừa bánh tẻ, tức là quả dừa không quá non và cũng không quá già, độ cứng và độ dai vừa phải, rất thích hợp cho việc nạo sợi hoặc tạo viên.
  • Dừa bánh tẻ có phần vỏ màu hơi nhạt, đều màu và không bị loang ra. Nếu bấm móng tay vào vỏ dừa sẽ thấy được độ giòn và không bị dai. Phần cùi dừa tách ra phải có màu trắng ngần, không phải màu trong hay hơi đục, ngà ngà, phần vỏ sát bên ngoài sẽ có màu nâu nhạt.

Mứt dừa sữa tự làm an toàn vệ sinh mà thơm ngon, gia đình và khách đến thăm nhà bạn Tết này chắc chắn sẽ mê mẩn món dừa này của bạn đấy. Cùng vào bếp chuẩn bị mứt dừa đón Tết nào!

Từ khóa: Mứt dừa sữa,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,mứt dừa sữa,mứt dừa,mứt dừa tết,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,mứt dừa sữa,mứt dừa,mứt dừa tết,cách làm mứt dừa,cách làm mứt dừa sữa,mứt dừa sữa,mứt dừa,mứt dừa tết,