Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt dừa cà phê cực ngon cho ngày Tết thêm rộn ràng

Những ngày Tết cận kề cũng là lúc các chị em cùng nhau làm mứt để đãi khách đến chơi nhà. Bạn muốn có một món mới? Bài viết sau sẽ giới thiệu cách làm mứt dừa cà phê cực ngon cho ngày Tết thêm rộn ràng lại cực dễ nữa! Thử ngay nào.

Mứt dừa cà phê

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 tiếng
Dành cho
4 người

Mứt dừa từ lâu đã trở thành một thức quà Tết đầy ý nghĩa đối với mỗi người con Việt vì nó không chỉ ngon, dễ làm, mà còn gợi người ta nhớ về những hàng dừa xanh mướt đẫm màu tuổi thơ.

Cách làm mứt dừa theo thời gian càng được biến tấu đa dạng hơn, hôm nay chúng ta cùng nhau làm một loại đặc biệt hơn, hương vị thơm ngon đậm đà hơn, đó chính là mứt dừa cà phê.

1  Nguyên liệu làm mứt dừa cà phê

Mẹo hay
- Bạn  nên mua cà phê đen, nguyên chất không pha với sữa để món mứt được thơm hơn. Nếu như bạn là người không thích vị đậm của cà phê có thể gia giảm lại nhé!
Chọn dừa không quá non, phần cơm quá dẻo sẽ không ngon, mứt không cứng và sên xong sẽ ướt chứ không ráo được. Còn dừa quà già phần cơm sẽ cứng, nên mứt sẽ rất cứng, không ngon.

Nguyên liệu làm mứt dừa cà phêNguyên liệu làm mứt dừa cà phê

2 Cách làm mứt dừa cà phê

Bước 1 Sơ chế dừa

Dừa mua về, bạn bổ đôi để nạo lấy phần cơm bên trong. Sau đó dùng dao để gọt bỏ đi lớp vỏ màu nâu, và cắt thành từng lát mỏng.

Bạn nên rửa sạch 3-4 lần cho trôi bớt phần tinh dầu để món mứt được giòn và ngon hơn. Bạn vớt dừa ra thau để ráo.

Nạo cùi dừa thành miếng Nạo cùi dừa thành miếng

Bước 2 Ướp dừa

Sau khi đã chuẩn bị dừa xong, bạn cho vào thau lớn, bỏ vào 30g cà phê, trộn đều và để qua đêm từ 10, 12 tiếng trước khi sên. Việc này sẽ khiến cà phê thấm sâu vào bên trong dừa, khiến món mứt thơm hơn nhiều đấy.

Sau khi ướp đủ thời gian, bạn cho 400g đường cùng sữa đặc vào. Trộn cho đến khi đường tan hết là được.

Mẹo hay
Ướp dừa từ 10-12 tiếng trước khi sên để cà phê thấm đều, màu đẹp hơn.

Ướp cùi dừa đã nạoƯớp cùi dừa đã nạo

Bước 3 Sên dừa

Bạn cho hỗn hợp lên chảo, cho cả phần cơm dừa và nước dừa vào, và bắt đầu sên. Ban đầu bạn sên với lửa to, cho đến khi hỗn hợp sôi lên thì nhỏ lửa lại, cứ khoảng 10 phút bạn nên đảo một lần cho mọi thứ hoà quyện vào nhau.

Khi nước cạn dần, bạn chỉnh lửa ở mức thấp nhất và đảo liên tục để tránh bị khét. Đảo cho đến khi đường kết tinh thành màu trắng bám xung quanh sợi dừa, sau cùng bạn cho vani vào, đảo đều và tắt bếp.

Chú ý
Khi sên, bạn nên để ý và  chỉnh lửa nhỏ để tránh bị cháy.

Sên dừa trên chảoSên dừa trên chảo

3 Thành phẩm

Mứt dừa bạn có thể cho vào hũ, hoặc cho vào bịch cột kín miệng, bảo quản ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh nắng trực tiếp. Mứt dừa đạt yêu cầu là màu vàng nâu bên trong không quá đậm, sợi dừa có đường bám đều, vị cà phê vừa phải, và không bị khét.

Hương cà phê dịu dàng, dừa sần sật cùng với mùi vani sẽ khiến bạn không kiềm lòng nỗi trước món mứt tuyệt hảo này đấy!

Tô mứt dừa cà phêTô mứt dừa cà phê

Bài viết vừa giới thiệu bạn món mứt dừa cà phê thơm lừng ngày Tết. Nếu bạn chưa từng vào bếp làm món này thì dịp Tết sắp đến này là cơ hội của bạn đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm mứt dừa cà phê cực ngon cho ngày Tết thêm rộn ràng,làm mứt dừa cà phê cực ngon cho ngày tết,làm mứt dừa,mứt dừa,mứt dừa ngày tết,mứt dừa cà phê,mứt,tết,