Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý đãi khách ngày Tết

Mứt là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu của nhiều gia đình Việt Nam vào những ngày Tết. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý cho ngày Tết thêm trọn vị nha!

Mứt là một trong những nét đẹp của ẩm thực Việt Nam ngày Tết bên cạnh các món “thịt mỡ, dưa hành”. Các món mứt với hương vị thơm ngon dân dã nhưng ẩn chứa sau đó là một ý nghĩa cầu chúc những điều tốt lành đến với gia đình trong dịp năm mới. Cùng Bách hoá XANH vào bếp và làm ngay món mứt dâu tây sấy khô thơm ngon cho gia đình mình nhé!

>> Tổng hợp các loại mứt Tết không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền Việt Nam

Cách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý đãi khách ngày TếtCách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý đãi khách ngày Tết

Đỏ là màu sắc thể hiện sự may mắn, thuận lợi, phú quý và tài lộc nên rất được ưa chuộng sử dụng trong các ngày Tết. Do đó, mứt dâu tây với màu đỏ bắt mắt không chỉ giúp làm phong phú thêm khay mứt Tết cho gia đình mà còn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, phú quý cho gia đình. Ngoài ra, dâu tây còn tượng trưng cho cuộc sống gia đình sung túc, đầm ấm và tươi vui. Vì vậy mà nhiều người vẫn thường chọn dâu tây làm mứt cho gia đình thưởng thức vào dịp Tết.

Nguyên liệu làm mứt dâu tây

Cách làm mứt dâu tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Dâu sau khi mua về bạn cắt bỏ phần lá rồi rửa sạch với nước muối loãng và để ráo nước. Tiếp theo cho một lớp dâu vào một thau to rồi cho một lớp đường lên trên. Bạn làm lần lượt cứ một lớp dâu rồi một lớp đường như vậy cho đến hết.

>> Mẹo chọn mua, bảo quản và chế biến dâu tây cực ngon

Bước 2: Ướp và sên dâu tây

Ướp và sên dâu tây

Sau đó, ướp dâu tây khoảng 2 - 3 tiếng cho đến khi đường tan hết rồi bạn rót phần nước đường đó vào chảo và cho lên bếp. Đun phần nước đường cho đến khi hơi sánh lại rồi tắt bếp và để nguội. Khi nước đường đã bớt nóng, bạn cho dâu tây vào và đảo đều sao cho nước đường thấm đều các quả dâu tây.

Bước 3: Sấy khô

Sấy khô

Kế tiếp, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C, xếp dâu vào khay nướng có lót giấy nến rồi cho khay vào lò nướng và sấy trong khoảng thời gian từ 3 - 4 tiếng. Trong quá trình nướng, nếu mặt trên quả dâu đã khô nhưng mặt dưới còn đọng nước đường thì bạn lấy khay nướng ra và lật trở mặt dâu rồi tiếp tục sấy cho đến khi khô hoàn toàn.

Lưu ý: Bạn nên xếp dâu thành từng hàng có khoảng cách giữa các quả khoảng 1cm, không xếp chồng lên nhau.

Thành phẩm mứt dâu tây

Thành phẩm mứt mãng cầu

Mứt dâu sau khi hoàn thành có màu đỏ sẫm, có hương vị chua chua ngọt ngọt và dẻo thơm. Là một món ăn vặt vô cùng thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè và gia đình vào ngày Tết.

Lưu ý

Để làm mứt dâu ngon khi chọn dâu tây bạn nên chọn những quả chín đều đỏ mọng tươi thơm và có lớp vỏ căng bóng. Khi sờ vào thấy cứng chứ không bị mềm nhũn. Không chọn những quả bị dập hay không còn cuống.

chọn dâu tây quả chín đều đỏ mọng tươi thơm và có lớp vỏ căng bóng

Cách bảo quản mứt dâu tây cũng vô cùng đơn giản. Mứt dâu sau khi hoàn thành bạn chỉ cần để nguội rồi cho vào hũ thuỷ tinh hoặc cho vào túi nilon buộc chặt tránh để không khí lọt vào và để ở nơi khô ráo thoáng mát. Mỗi lần dùng chỉ lấy một lượng vừa đủ rồi buộc kín lại không để hở.

Ngoài ra, bạn không nên bảo quản ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào dễ làm mứt bị chảy hoặc bảo quản trong ngăn đá vì dễ làm hỏng mứt khi đưa ra nhiệt độ bên ngoài.

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn cách làm mứt dâu tây sấy khô cực ngon cho gia đình vào dịp Tết năm nay. Bạn còn chờ gì mà không vào bếp và làm ngay cho gia đình mình đi nào. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

>> Mẹo giúp bạn làm món mứt dâu tây tươi siêu ngon

>> Cách làm mứt gừng dẻo trong veo đẹp mắt

>> Cách làm mứt dừa viên hạt lựu ngon đón Tết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý đãi khách ngày Tết,mứt dâu tây,cách làm mứt,các loại mứt,