Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt đậu đỏ ngọt bùi, làm đồ ăn vặt cực thích

Mứt đậu đỏ với vị béo bùi, ngọt ngào, là một món mứt khoái khẩu với bất kỳ ai. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm mứt đậu đỏ ngọt bùi, làm đồ ăn vặt cực thích nhé!

Đậu đỏ có thể làm được nhiều món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng. Trong đó, món mứt làm từ đậu đỏ với vị béo bùi hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món mứt đậu đỏ này nhé!

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm mứt đậu đỏ

Mẹo hay: Chọn mua đậu đỏ ngon, bạn hãy chọn mua loại có hạt to, trong mẩy, không bị mối, mục. Phần vỏ đậu còn nguyên vẹn và có màu đỏ đẹp mắt.

Nguyên liệu làm mứt đậu đỏNguyên liệu làm mứt đậu đỏ

2 Cách làm mứt đậu đỏ

Bước 1 Luộc đậu đỏ

Trước khi luộc đậu đỏ, bạn hãy ngâm đậu qua đêm cho hạt đậu nở mềm. Sau đó, bạn cho đậu đã ngâm vào nồi cùng 800ml nước. Nấu 10 phút cho đậu chín mềm.

Mẹo hay: Bạn hãy luộc đậu vừa chín mềm, không bị vỡ hạt đậu, để lúc sên mứt không bị nát.

Luộc đậu đỏLuộc đậu đỏ

Bước 2 Ướp đậu với đường

Đậu sau khi đã luộc xong, bạn hãy đổ hết nước đi cho đậu thật ráo. Kế đến bạn cho 200g đường phèn, một xíu muối vào đậu, xốc nhẹ cho đường trộn đều vào đậu và để trong 5 - 6 tiếng cho đường thấm đều vào đậu.

Ướp đậu với đườngƯớp đậu với đường

Bước 3 Sên đậu

Bạn cho đậu đã ướp đường vào chảo, bật bếp với lửa lớn cho nước đường sôi lên và tan hết. Khi nước đường đã sôi, bạn hãy hạ lửa vừa, đảo đậu thật đều và nhẹ tay.

Bạn cứ tiếp tục sên đậu cho đến khi đường khô lại. Trong lúc sên đậu, bạn hãy nhớ thao tác nhẹ tay để hạt đậu không bị nát nhé! Khi đậu đã gần khô lại, bạn cho vào 1 ống vani để tạo hương thơm cho món mứt của mình nhé!

 Sên đậu Sên đậu

Bước 4 Thành phẩm

Khi mứt đậu đã khô lại, bạn tắt bếp và để cho mứt thật nguội. Bạn có thể cho mứt đi phơi nắng 1 tiếng để mứt cho thật khô. Sau đó, bảo quản mứt đậu trong keo thủy tinh đậy kín để dùng dần nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mứt đậu đỏ sau khi đã hoàn thành có màu nâu đặc trưng của đậu, từng hạt đậu được áo một lớp đường màu trắng, thơm lừng vị vani. Đậu béo bùi, vị ngọt ngào rất hấp dẫn, thích hợp để thưởng thức với trà nóng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm mứt đậu đỏ thơm ngon, béo bùi mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn thành công với công thức trên nhé!

Từ khóa: Cách làm mứt đậu đỏ ngọt bùi, làm đồ ăn vặt cực thích,mứt đậu đỏ,