Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt cùi dưa hấu mới lạ, thơm ngon ngày Tết

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món mứt cùi dưa hấu vừa thơm ngon vừa mới lạ cho ngày Tết nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mứt cùi dưa hấu là món ăn vừa thơm ngon, độc đáo lại vừa rất ngon miệng đấy, bạn có thể hoàn toàn tự làm món ăn này ngay tại nhà cho gia đình và bạn bè của mình vào dịp Tết sắp tới đấy. Cùng tìm hiểu công thức ngay sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm mứt cùi dưa hấu

Nguyên liệu làm mứt cùi dưa hấuNguyên liệu làm mứt cùi dưa hấu

2 Cách chế biến mứt cùi dưa hấu

Bước 1 Sơ chế vỏ dưa hấu

Đầu tiên bạn cần pha 4g vôi trong nước lạnh rồi để trong vài giờ, sau khi phần vôi lắng xuống đáy rồi thì bạn dùng phần nước vôi trong phía trên để ngâm vỏ dưa hấu.

Vỏ dưa hấu thì bạn gọt sạch phần vỏ xanh và ruột đỏ chỉ giữ lại phần ruột trắng sau đó đem ngâm với nước vôi trong trong vòng 3 - 4 tiếng.

Sau khi ngâm xong thì bạn rửa sạch phần vỏ dưa hấu với nước lạnh và để ráo.

Sơ chế vỏ dưa hấuSơ chế vỏ dưa hấu

Bước 2 Chần vỏ dưa với giấm loãng

Đầu tiên bạn cần hòa tan 1 muỗng canh giấm với 1 lít nước nóng, sau đó bạn cho phần vỏ dưa hấu vào và ngâm trong vòng 2 - 3 phút nhé. Sau khi ngâm xong thì bạn rửa sạch vỏ dưa lại với nước lạnh.

Chần vỏ dưa với giấm loãngChần vỏ dưa với giấm loãng

Bước 3 Ngâm đường

Tiếp theo bạn cho vỏ dưa hấu vào tô, sau đó cho vào 120g đường rồi trộn cho thật đều để vỏ dưa thấm đều đường ở các mặt nhé.

Ngâm đườngNgâm đường

Bước 4 Sên mứt dưa hấu

Bạn bắc chảo lên bếp, khi chảo đã nóng thì bạn cho phần vỏ dưa ngâm đường vào cùng với 2 giọt tinh dầu lá dứa rồi sên đều tay cho đến khi phần đường vón cục và khô lại là đã hoàn thành rồi đấy.

Sên mứt dưa hấuSên mứt dưa hấu

Bước 5 Thành phẩm

Món mứt vỏ dưa hấu khi hoàn thành sẽ có màu xanh lá chuối đẹp mắt và có vị ngọt thanh nhẹ nhàng giống với món mứt bí đao. Món mứt vỏ dưa này chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn vặt được gia đình và bạn bè của bạn yêu thích đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mứt vỏ dưa hấu với hương vị ngọt ngào, thơm ngon cùng với kết cấu dẻo dẻo, mềm mềm chắc chắn sẽ là một trong những món ăn vặt rất được ưa chuộng trong dịp tết đấy. Bạn có thể thưởng thức món ăn này với trà hay các loại nước ngọt đều rất phù hợp và ngon miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món mứt vỏ dưa hấu mà HAY ĂN vừa tổng hợp cho bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm cho mình một công thức nấu ăn mới để có thể làm cho gia đình và bạn bè thật nhiều món ăn ngon nhé.

Từ khóa: Cách làm mứt cùi dưa hấu mới lạ, thơm ngon ngày Tết,mứt cùi dưa hấu,