Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt củ sen lạ miệng, vị siêu ngon

Trong bài viết này, mình sẽ bật mí cho các bạn cách dùng củ sen để nấu món mứt củ sen lạ miệng, thơm ngon đãi mọi người dịp Tết sắp tới nhé.

Củ sen ngoài dùng làm nấu canh còn có thể làm mứt rất hấp dẫn không kém, hơn nữa loại mứt này lại còn giàu dinh dưỡng và có tác dụng an thần, giảm cân rất hiệu quả. Năm nay hãy thử làm ngay một đĩa mứt củ sen cho cả nhà cùng nhâm nhi nhé.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

1 Sơ chế củ sen

Củ sen sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát mỏng sau đó ngâm ngay vào nước muối loãng trong 10 phút để sen không bị thâm.

Sau đó bạn cho sen vào nồi nước sôi có thêm chút giấm và luộc từ 5-10 phút để sen chín rồi vớt ra ngoài cho ngay vào thau nước lạnh để sen nguội nhanh và giòn hơn, sau đó vớt ra, để ráo nước.

Cách làm mứt củ sen

2 Sên mứt

Cách làm mứt củ sen

Cho củ sen đã luộc chín vào tô lớn rồi cho vào 500g đườngướp trong 2 tiếng (hoặc hơn) cho đến khi đường tan hết.

Sau khi đường đã tan hoàn toàn, bạn cho củ sen vào chảo đun với lửa vừa, vừa đun vừa đảo để củ sen không bị cháy.

Khi nước đường sánh lại, bạn vặn lửa thấp nhất và đảo liên tục tới khi đường kết tinh bám cứng vào miếng củ sen thì ngừng nhưng không lấy chảo khỏi bếp, để nguyên như vậy trong 3 phút để mứt khô hẳn.

Để bảo quản mứt lâu dài, không bị chảy nước, ẩm mốc, chờ cho mứt nguội, bạn đổ mứt vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thông thoáng.

Thành phẩm

Thành phẩm

Mứt củ sen ngon lành đã sẵn sàng, gắp ra đĩa và nhâm nhi cùng các loai mứt Tết khác và đặc biệt là trà nóng sẽ rất tuyệt đấy bạn nhé.

Cách làm mứt củ sen chưa bao giờ dễ dàng đến vậy, hãy tham khảo và thực hiện ngay nhé bạn. Nếu có bất kỳ điều gì còn thắc mắc, hãy gửi câu hỏi cho mình ở khung bình luận bên dưới.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Cách làm mứt củ sen lạ miệng, vị siêu ngon,cách làm mứt củ sen lạ miệng vị siêu ngon,nấu ăn với củ sen,cách làm mứt củ sen,làm mứt củ sen,mứt,