Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mứt cóc dẻo

Cách làm mứt cóc dẻo chua chua ngọt ngọt đơn giản ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những loại quả chua chua như cóc luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để làm những món ăn vặt ngon. Hôm nay để HAY ĂN gợi ý cho bạn cách làm mứt cóc dẻo, chua chua bắt vị để bạn làm và chiêu đãi bản thân hay khách đến nhà nhé! Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu làm Mứt cóc dẻo

Cóc Thái (cóc bao tử) Dứa (thơm) Đường Muối

Cách chọn mua cóc Thái (cóc bao tử) non, ngon

  • Cóc bao tử non ngon sẽ có kích thước vừa phải, vỏ màu xanh, còn cuống và có phần nhựa chảy ra dính lên vỏ.
  • Không nên mua loại chín vàng vì chúng sẽ làm mất hương vị ban đầu. Bên cạnh đó, những trái to thông thường sẽ là những trái cóc già, bạn không nên mua nhé! Vì khi ăn phần ruột sẽ cứng, ảnh hưởng đến vị ngon của mứt.
  • Nếu mua cóc non gọt sẵn bạn nên mua cóc mới vừa gọt sẵn.

nguyên liệu làm mứt cóc dẻo

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao bào, keo (hũ thủy tinh), chảo, nồi, vợt vòng, rây lọc, sạn....

Cách chế biến Mứt cóc dẻo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên bạn cho 2 muỗng canh muối hòa tan vào 3 lít nước.

    Tiếp theo, bạn rửa sạch cóc sau đó đem đi để ráo rồi dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ và cho vào thau nước muối vừa pha.

    Sau khi đã gọt vỏ sạch hết tất cả số cóc rồi, bạn dùng dụng cụ châm thực phẩm châm đều xung quanh từng quả cóc sau đó vớt cóc ra khỏi thau nước muối và để ráo.

    Dứa mua về bạn gọt bỏ đi phần vỏ, rửa sạch sau đó cắt nhỏ dứa lại thành các đoạn nhỏ có chiều dài khoảng 2.5 lóng tay rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

    Tiếp đó cho hỗn hợp dứa vừa xay vào rây lọc có phủ lớp vải trắng mỏng sau đó túm chặc lớp vải mỏng lại và vắt thật chặc tay cho nước cốt dứa chảy ra thông qua rây lọc và thu được nước ép dứa, không còn sơ và cho vào tủ lạnh.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không có dụng cụ châm thực phẩm, bạn có thể chẻ đôi quả cóc để xíu ngâm đường cóc sẽ dễ thấm hơn.
  • Ướp đường

    Cho cóc đã ráo nước cùng 1.2kg đường vào thau sau đó xốc đều và ngâm qua đêm khoảng 8 - 10 tiếng cho đường chảy ra và thấm vào cóc.

  • Sên mứt

    Cho hỗn hợp cóc và nước đường đã ngâm vào chảo, bật lửa lớn, đợi dến khi nước đường nóng thì bạn dùng sạn đảo 2 lần cho có được nóng đều sau đó đợi thêm 3 phút nữa cho nước đường trong chảo sôi lên.

    Bạn hạ lửa vừa và nấu khoảng 20 phút đến khi nước đường chuyển sang màu nâu cacao và hơi sánh lạ thì bạn cho nước ép dứa được bảo quản trong tủ lạnh vào.

    Trộn đều và nấu đến khi nước đường sánh lại bạn hạ lửa nhỏ và nấu thêm 15 phút nữa cho nước đường kẹo lại và chuyển sang màu đỏ thẫm thì hoàn tất.

    Lưu ý: Để cóc không bị nát khi sên bạn nên đảo cóc thật nhẹ tay.
  • Trụng và phơi mứt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 lít nước và 1 muống canh muối, trộn đều và nấu với lửa nhỏ cho nước trong nồi ấm thì bạn dùng vợt vòng vớt phần cóc đã sên cho vào nồi nước muối.

    Trụng sơ đều tay khoảng 1 phút cho nước đường bám trên cóc trôi đi, bạn vớt cóc ra trải đều ra mâm và đem đi phơi khoảng 5 tiếng dưới ánh nắng mặt trời cho mứt cóc của chúng ta khô lại.

    Bạn chỉ cần bỏ vào keo (hũ thủy tinh) đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chừng nào muốn ăn lấy ra và thưởng thức thôi!

    Mách nhỏ: Để tránh bụi bấn không kiểm soát được khi phơi nắng bạn có thể cho mứt cóc vào lò và sấy ở nhiệt độ 60 độ C trong 8 - 10 tiếng.

  • Thành phẩm

    Mứt cóc non khi ăn ta sẽ cảm nhận được hương thơm của dứa hòa cùng vị chua ngọt, mềm dẻo của mứt cóc. Ăn rất là thích ý.

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món mứt cóc dẻo chua chua hấp dẫn này rồi. Chúc bạn thành công với công thức này và cho HAY ĂN biết về cảm nhận của bạn ở bình luận bên dưới nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Natha Food

Từ khóa: Mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc dẻo,mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc,mứt cóc,cách làm mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc dẻo,mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc,mứt cóc,cách làm mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc dẻo,mứt cóc dẻo,cách làm mứt cóc,mứt cóc,