Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mứt chùm ruột ngào ớt cay độc đáo ngon hết sẩy

Bạn đã biết cách làm mứt chùm ruột ngào ớt cay độc đáo ngon hết sẩy cho gia đình nhâm nhi hay chưa? Nếu chưa thì hãy để Bách hoá XANH hướng dẫn cho bạn nhé!

Chuẩn bị
300 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mứt chùm ruột ngào ớt là một món ăn vặt hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Hôm nay, mời bạn cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách làm món ăn độc đáo này chỉ với vài bước đơn giản.

1 Nguyên liệu làm mứt chùm ruột ngào ớt

Một số nguyên liệu làm mứt chùm ruột ngào ớtMột số nguyên liệu làm mứt chùm ruột ngào ớt

Dụng cụ: Lò nướng, chảo, tô, màng bọc thực phẩm,...

Mẹo hay 

Để làm mứt chùm ruột ngào ớt ngon thì bạn nên chọn những quả chùm ruột to, tròn, da căng bóng, không bị dập nát. Những quả chùm ruột vừa chín tới thường sẽ ít chua hơn chùm ruột non.

2 Cách làm mứt chùm ruột ngào ớt

Bước 1 Sơ chế chùm ruột

Sơ chế chùm ruộtSơ chế chùm ruột

Chùm ruột sau khi mua về bạn nhặt bỏ cuống, loại bỏ những trái hư (nếu có) sau đó cho vào nước ngâm với 30g muối, trộn đều rồi để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5 tiếng.

Sau đó bạn rã đông chùm ruột tự nhiên rồi dùng tay vắt thật mạnh cho chúng khô nước.

Lưu ý: Vắt nước thật kỹ để trong quá trình sên và sấy chùm ruột không bị tươm nước giúp tiết kiệm thời gian cùng như thành phẩm sẽ được khô và ngon hơn.

Bước 2 Ướp chùm ruột

Ướp chùm ruộtƯớp chùm ruột

Chùm ruột sau khi vắt khô nước bạn cho vào tô. Tiếp theo, cho 800g đường cùng 50g siro dâu vào, trộn đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, ủ từ 2 - 3 tiếng.

Tham khảo thêm: 3  Cách làm mứt chùm ruột chua ngọt, dẻo ngon, đỏ tươi hấp dẫn đơn giản tại nhà

Bước 3 Làm muối ớt

Cho 10g muối và 30g ớt bột vào chén, trộn đều.

Làm muối ớtLàm muối ớt

Bước 4 Sên chùm ruột

Cho chùm ruột đã ướp vào chảo, ngào đều với lửa lớn. Ngào khoảng 3 - 5 phút thì hạ nhỏ lửa, ngào tiếp cho đến khi chùm ruột khô lại.

Sên chùm ruộtSên chùm ruột

Bước 5 Sấy chùm ruột

Chùm ruột sau khi sên xong bạn cho vào khay, rắc đều muối ớt lên trên. Tiếp theo bạn cho vào lò, sấy khô ở nhiệt độ 100 độ C trong 30 phút.

Sấy chùm ruộtSấy chùm ruột

Lưu ý: Chùm ruột sau khi ngào bạn nên cho vào hũ kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn. Tránh để chùm ruột tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh chùm ruột bị chảy đường.

3 Thành phẩm

Mứt chùm ruột ngào ớt cay ngon hấp dẫnMứt chùm ruột ngào ớt cay ngon hấp dẫn

Mứt chùm ruột có màu đỏ đẹp mắt, ăn vào thì có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, tất cả hòa quyện tạo nên một món mứt vô cùng hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm ngay món ăn này cho gia đình.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm mứt chùm ruột ngào ớt cay độc đáo ngon hết sẩy cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm mứt chùm ruột ngào ớt cay độc đáo ngon hết sẩy,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,