Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm muối rau răm thơm lừng chấm gì cũng ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã quá quen thuộc với việc thưởng thức hải sản cùng với muối tiêu chanh, nước sốt cay cay hay cùng với phô mai béo ngậy. Bạn có thể thử một loại muối mới, thơm nồng mùi răm hòa thêm một chút vị cay nhẹ của ớt, vị chua của chanh, tắc là hết xảy. Cùng vào bếp làm ngay món muối rau răm thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm muối rau răm

Muối sấy khô Rau răm Tiêu xay Bột ngọt nhuyễn Nước lọc

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn mua rau răm

Bạn nên chọn rau răm tươi, lá nhỏ và có mùi thơm đặc trưng, lá không bị héo úa hay có mùi lạ. Không nên chọn mua rau răm lá to, bóng vì ít thơm và không được ngon bằng rau răm lá nhỏ.

Ảnh nguyên liệu

Ảnh nguyên liệu làm muối rau răm

Cách chế biến Cách làm muối rau răm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho 60gr lá rau răm và 2 muỗng canh nước lọc và máy xay thịt và khởi động máy đến khi rau răm được xay thật nhuyễn là được nhé!

  • Rang muối rau răm

    Bạn bắt chảo lên bếp (lưu ý nên chọn loại chảo lớn một chút để rang muối dễ hơn) rồi cho 500gr muối sấy khô vào rang đến khi muối ngã sang màu trắng đục, bạn cho phần rau răm vừa xay nhuyễn đảo đều.

    Khi muối cùng rau răm đã được rang khô hoàn toàn, bạn cho tiếp 30gr tiêu xay vào, rang tiếp thêm 3 phút rồi nhấc chảo xuống và để nguội hoàn toàn.

    Để rang muôi rau răm ngon hơn, bạn nên sử dụng nhiệt từ hơi nước đang sôi. Nếu không, bạn nên rang với lửa nhỏ nhất nhé!
  • Hoàn thành

    Sau khi đã để hỗn hợp muối nguội, bạn trộn thêm với 25gr bột ngọt nhuyễn và bảo quản trong hũ đựng gia vị và để ở nơi khô ráo. Với cách này bạn có thể bảo quản trong vòng 2 tháng lận đấy!

  • Thành phẩm

    Muối rau răm có màu xanh vô cùng bắt mắt, cùng với mùi thơm đặt trưng của rau răm chấm với cái gì cũng ngon.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút ớt, vắt thêm một chút nước chanh hay nước tắt để chấm cùng với các món luộc như thịt luộc, hải sản luộc hay hột vịt lộn cũng ngon lắm đấy nhé!

CLICK xem ngay mẫu chảo chống dính đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu chảo chống dính bán chạy nhất tại HAY ĂN để xào nghêu sốt cay dễ dàng hơn nhé!!
Xem thêm sản phẩm ChA3;o chống dính

Không chỉ có thể chấm cùng với hải sản mà với loại muối này bạn có thể ăn cùng với cả những loại thịt luộc khác cũng vô cùng hấp dẫn và dậy mùi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm muối rau răm thơm ngon để ăn dần đúng không nào? Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm muối rau răm,muối rau răm,cách làm muối rau răm,làm muối rau răm,mưới với rau răm,muối trộn rau răm,