Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm muffin táo hạnh nhân mềm xốp, ngọt thơm cực hấp dẫn

Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn làm một món bánh ngọt để tráng miệng cực thơm ngon, vị chua ngọt dễ ăn đó là bánh muffin táo hạnh nhân. Vào bếp ngay nhé!

Bánh muffin táo hạnh nhân

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
6 người

Bánh muffin táo hạnh nhân hấp dẫn bởi hương vị chua ngọt, bùi bùi, ăn một miếng thấy mềm xốp, chắc chắn sẽ khiến bạn mê không lối thoát. Lưu ngay công thức từ Bách hoá XANH để làm cho những người yêu thương nhé!

1 Nguyên liệu làm muffin táo hạnh nhân

Nguyên liệu làm muffin táo hạnh nhânNguyên liệu làm muffin táo hạnh nhân

Mẹo hay: 

Bạn nên chọn táo có vỏ bóng, màu sắc tươi, khi sờ không có cảm giác nhám. Nếu thích ăn táo ngọt, bạn có thể chọn những quả thẫm màu, có hạt trắng nhỏ li ti.

Ngoài ra bạn nên chọn táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút,  phần cuống gắn chặt vào quả. Dùng tay ấn vào quả, nếu thấy cứng, cầm nặng tay và quả tròn thì là táo ngon. Hoặc bạn có thể thử búng vào quả, nếu âm thanh phát ra to thì đó là táo giòn, ngon.

2 Cách làm muffin táo hạnh nhân

Bước 1 Sơ chế táo

Táo bạn mua về rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt hạt lựu. Cho táo vào máy xay sinh tố cùng 2 quả trứng gà, 60g đường bột rồi xay nhuyễn mịn hỗn hợp.

Sơ chế táoSơ chế táo

Bước 2  Trộn bột bánh

Cho hỗn hợp táo ra tô, rây mịn vào 100g bột làm bánh, 1 thìa cà phê baking powder, 1/4 muỗng cà phê baking soda, 60g bột hạnh nhân.

Dùng phới trộn đều cho hỗn hợp bánh hòa quyện hoàn toàn.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 3  Đổ khuôn và nướng bánh

Đầu tiên bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút trước.

Trong khi đó bạn đổ bột bánh vào khuôn, lò nóng thì cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 25 - 30 phút.

Đổ khuôn và nướng bánhĐổ khuôn và nướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bánh muffin táo hạnh nhân hấp dẫn bởi màu nâu vàng đẹp mắt, chất mềm xốp, có mùi thơm và vị chua ngọt đặc trưng của táo, bột hạnh nhân bùi bùi khiến bán mê mãi không thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể nhâm nhi bánh muffin táo hạnh nhân như một món tráng miệng sau bữa ăn, thưởng thức cùng chút trà nóng cực kỳ phù hợp, thơm ngon.

Bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng được từ 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, trước khi ăn bạn phải quay lại trong lò vi sóng để bánh được mềm nha!

Thưởng thức muffin táo hạnh nhânThưởng thức muffin táo hạnh nhân

Vừa rồi là công thức làm bánh muffin táo hạnh nhân mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Với cách làm đơn giản, không mất quá nhiều thời gian lại cho thành phẩm tuyệt vời, món muffin táo hạnh nhân rất đáng để bạn thử đấy. Làm ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm muffin táo hạnh nhân mềm xốp, ngọt thơm cực hấp dẫn,muffin táo hạnh nhân,cách làm muffin táo hạnh nhân,