Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Muffin chuối

Cách làm muffin chuối đơn giản tại nhà, thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chuối là một loại trái cây cung cấp nhiều năng lượng và nhiều chất chất dinh dưỡng, chuối có thể kết hợp và chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, chuyên trang vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu có các bạn món bánh muffin chuối thơm ngon và hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Muffin chuối

Chuối tiêu chín Bột mì đa dụng Bơ lạt Trứng gà Bột nở (baking soda)

Cách chọn mua chuối chín thơm ngon

  • Để chọn mua chuối làm bánh, bạn có thể lựa chọn chuối tiêu, chuối tây hoặc chuối sứ tùy theo sở thích. Tuy nhiên thích hợp nhất vẫn là chuối tiêu vì độ dẻo mềm vừa phải và mùi thơm rất đặc trưng.
  • Nên chọn những quả chuối chín tới, có kích thước vừa phải để món bánh thơm ngọt.
  • Nên chọn những quả chuối tiêu đã chín mềm thì bánh sau khi nướng sẽ ngon ngọt và thơm hơn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn những quả đã quá chín, vì sẽ làm bánh bị chua và không ngon.

Nguyên liệu làm bánh muffin chuối

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, lò vi sóng, phới dẹt, chén, khuôn bánh,...

Cách chế biến Muffin chuối

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho 10gr bơ lạt vào chén, rồi đun chảy bơ lạt bằng cách cho bơ vào lò vi sóng quay trong 30 - 45 giây hoặc hấp cách thuỷ.

    Tiếp theo, bạn bóc vỏ chuối và cho 2 quả chuối vào , rồi dùng nĩa để dằm chuối nhuyễn ra, hoặc dùng máy xay sinh tố nếu bạn thích ăn chuối mịn hơn.

    Kế đến, bạn cho bơ lạt đun chảy vào tô chuối và trộn đều. Sau đó, bạn cho vào hỗn hợp 1 quả trứng gà và tiếp tục đảo đều cho trứng hoà quyện với hỗn hợp bơ chuối.

  • Trộn bột

    Lấy 1 chén sạch rồi trộn đều 60gr bột mì với 2 muỗng cà phê bột nở. Sau đó, bạn cho hỗn hợp bột vào tô chuối, trộn đều lên trong 2 - 3 phút.

  • Nướng bánh

    Bật lò nóng ở nhiệt độ 170 độ C trước 5 phút nướng bánh.

    Bạn chuẩn bị khuôn bánh, rồi cho hỗn hợp bánh đã trộn vào khuôn, sau đó đem bánh đi nướng 15 - 20 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

    Sau 20 phút nướng bánh, bánh đã chín thì bạn mang ra, để nguội là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh muffin chuối thơm ngon, ngon ngọt với cốt bánh mềm xốp, mịn thơm ngây ngất mùi chuối chín. Chắc chắn đây sẽ là món bánh cực ngon mà bạn có thể cùng gia đình thưởng thức đấy!

Thật dễ dàng để làm thành công với món bánh muffin chuối hấp dẫn thơm ngon. Đây chắc chắn sẽ món bánh khiến cả nhà bạn mê mẩn đấy, Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Muffin chuối,cách làm muffin chuối,muffin chuối,làm muffin chuối,bánh muffin chuối,vào bếp,cách làm muffin chuối,muffin chuối,làm muffin chuối,bánh muffin chuối,vào bếp,cách làm bánh muffin chuối,làm muffin chuối,bánh muffin chuối,muffin chuối,