Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin chanh leo

Cách làm muffin chanh leo không cần lò nướng thơm ngon khó cưỡng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh muffin chanh leo không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn rất dễ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với hướng dẫn cách làm món bánh muffin chanh leo không cần lò nướng hấp dẫn khó cưỡng.

Nguyên liệu làm Bánh muffin chanh leo

Chanh dây Trứng gà Bơ lạt Bột mì Bột nở (baking powder) Bột cream of tartar Đường

Dụng cụ: thau, nồi hấp, tô, đĩa, máy đánh trứng...

Chuẩn bị nguyên liệu làm muffin chanh leo

Cách chế biến Bánh muffin chanh leo

  • Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

    10 gram bơ lạt trong phần nguyên liệu bạn đem hấp cách thủy để làm tan chảy bơ.

    Chanh dây cắt đôi, lọc lấy phần ruột chanh bên trong rồi dùng rây lọc để lấy nước cốt chanh dây

    Pha nước cốt chanh dây đã lọc vào bát đựng bơ đã tan chảy và khuấy đều.

    Lấy 35 gram bột mì và 0.5 gram bột nở cho vào rây lọc. Dùng que trộn trộn đều bột đã lọc chung với nhau.

  • Trộn hỗn hợp lòng trắng trứng

    Dùng một quả trứng tách thành lòng trắng trứng với lòng đỏ riêng. Cho lòng trắng vào một cái tô lớn rồi cho một xíu muối vào.

    Dùng máy đánh trứng đánh đều lòng trắng cho đến khi trứng nổi bọt to cho thêm một xíu bột cream of tartar vào và tiếp tục đùng máy đánh trứng cho đến khi trứng có nhiều bọt trắng hơn.

    Từ từ cho thêm 30 gram đường và đánh bông trứng cho đến khi trứng bóng dẻo, kéo que lên tạo chóp chứ không bông cứng và cụp xuống ngay là được.

    Thêm lòng đỏ trứng vào đánh đều sẽ tạo được hỗn hợp mịn và có màu vàng nhạt. Thêm hỗn hợp nước chanh leo và bơ vào đánh đều, hỗn hợp sẽ lỏng hơn và có màu vàng đẹp mắt.

  • Trộn hỗn hợp bột

    Từ từ cho phần bột mì và bột nở đã lọc qua rây (chia bột để đánh nhiều lần) vào hỗn hợp lòng trắng trứng. Đánh cho đến khi hỗn hợp mịn và hòa quyện đều là được.

    Lưu ý: Đánh trứng ở tốc độ thấp nhất, chỉ cần đánh cho đến khi bột hòa quyện, không đánh quá lâu, quá kỹ sẽ khiến bánh bị chai cứng và không nở được.

  • Hấp bánh

    Chuẩn bị khuôn làm bánh cupcake, nếu muốn khuôn không bị dính, bạn nên lót thêm giấy nến theo hình khuôn cupcake vào. Đổ bột làm bánh vào lưng khuôn, sau khi đổ xong, bạn cần cầm khuôn bánh vỗ nhẹ để bớt đi các bọt khí to trong bánh và làm bánh mịn hơn.

    Trong khi để bột nghỉ, bạn có thể tranh thủ làm nóng nồi hấp bánh trước. Khi nồi đã nóng, đặt khuôn làm bánh cupcake vào. Dùng khăn phủ lên bề mặt nồi và hấp trên ngọn lửa vừa.

    Để bánh hấp trong khoảng 10 - 15 phút là bánh đã chín. Lúc này bánh nở tròn đều và có màu vàng tươi đẹp mắt.

    Mách bạn: Trong quá trình hấp, không mở nồi vì điều này sẽ khiến cho bánh bị xẹp xuống.

  • Thành phẩm

    Bánh muffin chanh leo thành phẩm có vị thơm mát và hương chanh leo rất hấp dẫn, bên trong bánh đạt độ xốp mềm, mịn và ẩm là bánh đã đạt. Bánh nở tròn theo khuôn rất đẹp mắt, không bị xẹp, méo.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm muffin chanh leo không cần lò nướng thơm ngon khó cưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh Nhung Cooking.

Từ khóa: Bánh muffin chanh leo,bánh muffin chanh leo,cách làm bánh muffin chanh leo,bánh muffin,cách làm bánh muffin,vào bếp,bánh muffin chanh leo,cách làm bánh muffin chanh leo,bánh muffin,cách làm bánh muffin,vào bếp,bánh muffin chanh leo,cách làm bánh muffin chanh leo,bánh muffin,cách làm bánh muffin,vào bếp,