Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực xào sa tế bông cải

Cách làm mực xào sa tế bông cải giòn ngọt, thơm ngon cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với món xào như mực xào sa tế bông cải khi xuất hiện trên bàn ăn gia đình sẽ là một món làm mâm cơm nhà bạn thêm ngon và tăng thêm sự bổ dưỡng cho bữa cơm. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Mực xào sa tế bông cải

Mực Bông cải trắng Bông cải xanh Sa tế (1 hủ) Tỏi (băm nhuyễn) Tỏi cháy (tùy chọn) Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Bạn nên mua những con mực có màu sắc óng ánh, da trơn nhẵn tươi sống, có thân đục màu trắng sữa, đó là những con mực tươi ngon.
  • Khi dùng tay sờ vào mực, mực tươi sẽ có cảm giác đàn hồi nhất định chứ không mềm nhũn. Ngoài ra, bạn chú ý xem mắt mực có bị lồi ra không nhé, nếu mắt không lồi và không bị đục thì là mực tươi.
  • Không mua những con mực có mùi tanh nồng khó chịu, đây là mực đã hỏng, không nên dùng.

Cách chọn mua bông cải tươi ngon

  • Bông cải ngon có màu tươi của xanh lá hoặc màu trắng đục tùy loại, khi cầm cảm thấy chắc tay, bông cải có độ cứng cáp chứ không mềm.
  • Chọn những bông cải có kích thước to vừa phải, tròn đều cân xứng, đây là những bông cải không quá già, khi dùng sẽ ngon, giòn hơn.
  • Không mua những bông cải xuất hiện vết sâu cắn, mềm vì đây là bông cải đã để lâu, dần dần héo đi không còn tươi ngon.

Nguyên liệu mực xào sa tế bông cải

Cách chế biến Mực xào sa tế bông cải

  • Sơ chế mực

    500gr mực sau khi mua về, bạn rửa thật sạch mực với nước, sau đó dùng tay kéo nhẹ phần râu mực ra ngoài cùng với các bộ phận nội tạng khác, chỉ giữ lại phần thịt mực.

    Tiếp theo, bạn kéo nhẹ để rút phần xương sống của mực ra.

    Sau đó bạn rửa lại với nước, rồi cắt thành từng khoanh to vừa ăn.

  • Sơ chế bông cải

    Bông cải bạn rửa sạch với nước, sau đó tách bông cải thành từng miếng vừa miệng.

    Tiếp theo, bạn ngâm bông cải trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước, sau đó để ráo.

  • Xào mực với bông cải

    Trước tiên bạn cần ướp mực, bạn cho mực vào ướp cùng 1 hũ sa tế (90gr), tỏi băm, 1 muỗng canh tỏi cháy, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, sau đó trộn đều mực và để ướp trong khoảng 10 - 15 phút.

    Tiến hành xào mực với bông cải, bạn bật bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng bạn cho mực đã ướp vào chảo, đảo đều liên tục đến khi mực săn khoảng 5 - 7 phút.

    Sau đó, bạn cho bông cải vào, tiếp tục đảo đều khoảng 5 phút đến khi bông cải chín là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là món mực xào sa tế bông cải đã sẵn sàng cho lên đĩa. Với màu sắc đỏ bắt mắt hấp dẫn, phần mực ngon ngọt, mềm vừa chín và thấm đều gia vị, bông cải giòn ngon kết hợp cùng vị cay the, thơm lừng của sa tế cực kì ngon miệng.

Mực xào sa tế bông cải của chúng ta đã hoàn thành rồi đây. Với những bước thực hiện chi tiết trên, chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Thỏa Đam Mê

Từ khóa: Mực xào sa tế bông cải,cách làm mực xào sa tế bông cải,cách làm mực xào bông cải,mực xào sa tế bông cải,mực xào sa tế,mực xào bông cải,cách làm mực xào sa tế bông cải,cách làm mực xào bông cải,mực xào sa tế bông cải,mực xào sa tế,mực xào bông cải,cách làm mực xào sa tế bông cải,cách làm mực xào bông cải,mực xào sa tế bông cải,mực xào sa tế,mực xào bông cải,