Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực xào ớt chuông vừa ngon mà còn dễ ăn

Miếng mực trắng tươi, thơm phức, khi ăn thì có độ giòn và vị ngọt vốn có của mực kết hợp với ớt chuông, tạo nên một đĩa mực xào vô cùng ngon miệng. Vào bếp để làm ngay món này với mình nhé.

Tham khảo thêm:  12 cách xào mực ngon chua cay, thập cẩm đơn giản tại nhà

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 người

Mực xào ớt chuông là một món ăn đơn giản, dễ làm, hương vị thơm ngon của nó sẽ làm ăn không thể nào cưỡng lại được. Mực, ớt chuông và hành tây sau khi xào lên thì ngọt và giòn, là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, mực không chỉ là một món ăn ngon, mà mực còn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nữa.

1 Nguyên liệu làm mực xào ớt chuông

Nguyên liệu làm mực xào ớt chuôngNguyên liệu làm mực xào ớt chuông

2 Cách làm mực xào ớt chuông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mực lá sau khi mua về thì làm sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi, bỏ đi phần hạt bên trong, rồi cắt thành từng miếng xéo vừa ăn. Ớt chuông baby sẽ làm món mực xào ngọt, giòn, ngon hơn nhé.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi rồi cắt múi cau.  Hành lá và cần tàu rửa sạch dưới vòi nước, rồi cắt thành từng khúc khoảng 3cm.

Bước 2 Luộc mực

Luộc mựcLuộc mực

Bắc một cái nồi nước lên bếp, sau đó cho một vài giọt dầu mè vào, nó sẽ giúp mực luộc xong không bị tanh, thơm ngon hơn.

Khi nước thật sôi thì cho mực vào, đảo đều cho mực vừa chín tới sau đó vớt ra. Nếu như bạn chưa xào liền thì nên để mực vào nước lạnh, để mực giữ được độ giòn nhé.

Bước 3 Xào mực

 Xào mực Xào mực

Cho dầu ăn và tỏi vào chảo, đặt lên bếp rồi tiến hành phi cho tỏi vàng thơm.

Sau đó cho mực vào xào ở lửa lớn trong 1 phút, rồi hạ nhỏ lửa lại, nêm nếm mực với gia vị cho vừa ăn.

Đảo đều cho gia vị thấm vào mực, rồi cho ớt chuông và hành tây vào, xào ở lửa lớn.

Khi ớt chuông và hành tây vừa chín tới thì cho hành lá, cần tàu vào, đảo đều trong 30 giây rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cho mực xào ớt chuông ra đĩa, rắc lên một ít tiêu cho thơm, rồi thưởng thức thôi nào.  Mực xào ớt chuông bạn nên dùng lúc còn nóng, ăn kèm với cơm trắng, chấm với một chén nước tương có thêm một vài lát ớt sẽ ngon hơn.

Mực xào ớt chuôngMực xào ớt chuông

Với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa mực xào ớt chuông hấp dẫn và ngon miệng rồi. Hãy làm ngay món này cho cả nhà bạn cùng thưởng thức nha!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm mực xào ớt chuông vừa ngon mà còn dễ ăn,cách làm mực xào ớt chuông,mực xào,mực xào ớt chuông,ớt chuông,mực,