Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực xào nấm kim châm thơm ngon, hấp dẫn

Đổi mới món ăn cho gia đình mình, hôm nay bạn hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp thực hiện món mực xào nấm kim châm thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng nhé!

Mực là một loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cao cung cấp cho cơ thể protein và các khoáng chất thiết yếu. Còn nấm kim châm là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy sự kết hợp của hai nguyên liệu này đem đến cho chúng ta một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp nấu món mực xào nấm kim châm nhé!

Tham khảo thêm:  12 cách xào mực ngon chua cay, thập cẩm đơn giản tại nhà

1 Nguyên liệu làm món mực xào nấm kim châm

2 Cách làm món mực xào nấm kim châm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Mực mua về rửa sạch lột da, loại bỏ túi mực sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn. Tôm mua về cũng phải được rửa sạch bóc vỏ và loại bỏ chỉ đen ở phần lưng tôm. Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc nấm, sau đó tách rời bó nấm ra và ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Còn về phần hành lá và bắp cải ta cũng rửa sạch và cắt sợi để thêm phần đẹp mắt cho món ăn.

>> Cách rửa, sơ chế nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra lại làm sai từ bước đầu tiên

>> Cô gái trẻ chia sẻ bí quyết làm sạch cả trăm con tôm không cần lột vỏ chỉ với 1 chiếc muỗng

Bước 2 Ướp mực

Ướp mực

Mực sau khi được sơ chế cẩn thận bạn sẽ cho mực vào tô ướp với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều và ướp trong vòng 30 phút để mực thấm gia vị.

Bước 3 Xào mực và tôm

Xào mực và tôm

Bỏ vào chảo nóng nửa muỗng tỏi băm nhỏ phi thơm, sau đó cho mực đã ướp và tôm vào đảo đều đến khi mực và tôm săn lại thì tắt bếp và cho ra dĩa.

Bước 4 Hoàn thành món mực xào nấm kim châm

Hoàn thành món mực xào nấm kim châm

Sau khi đổ mực và tôm ra bạn giữ lại chảo cho thêm dầu ăn và tỏi phi thơm, sau đó ta cho nấm vào đảo đều đến khi nấm mềm. Tiếp theo cho bắp cải và hành lá vào, xào đến khi bắp cải mềm thì bạn cho mực và tôm khi nãy vào xào chung. Sau đó bạn nêm thêm gia vị món ăn với nửa muỗng hạt nêm, nửa muỗng nước mắm và một muỗng cà phê tiêu là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã hoàn thành món mực xào nấm kim châm thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình mình rồi đấy. Mực dai giòn kết hợp với nấm kim châm mềm nhai đã miệng cùng với vị ngọt tự nhiên của mực và nấm làm cho món ăn thêm hòa quyện hơn. Đây là món ăn vô cùng phù hợp cho bữa cơm hàng ngày của bạn, nguyên liệu đơn giản dễ tìm mà lại thơm ngon bổ dưỡng chỉ cần ăn kèm với cơm là đã ngon miệng.

Tham khảoTìm hiểu về mực, tổng hợp các món ngon từ mực

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được cách chế biến món mực xào nấm kim châm thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Cách làm mực xào nấm kim châm thơm ngon, hấp dẫn,mực xào nấm kim châm,các món ngon từ mực,mực,nấm kim châm,các món xào,