Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực xào cần tỏi giòn ngon, đầy đủ dinh dưỡng

“Enjoy” hương vị tuyệt vời của mực xào cần tỏi giòn ngon và giàu dinh dưỡng với hướng dẫn đơn giản dưới đây của HAY ĂN bạn nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mực xào cần tỏi là một món ăn ngon miệng và đơn giản để thưởng thức tại nhà. Khi kết hợp với tỏi thơm lừng, món mực này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vì thế, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm mực xào cần tỏi giòn ngon và đầy đủ dinh dưỡng ngay bây giờ!

1 Nguyên liệu làm món mực xào cần tỏi

Nguyên liệu làm món mực xào cần tỏi
Mẹo để chọn mực ống tươi ngon: Mực tươi có màu sắc rực rỡ và sáng bóng. Phần màu nâu sẽ có sắc nâu đậm, trong khi phần thân mực sẽ có màu trắng đục tương tự như sữa.
- Chạm vào thân mực, bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc và tính đàn hồi cao của phần mực. Khi ấn vào, nó sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu mà không để lại vết lõm.

2 Cách làm mực xào cần tỏi

Bước 1 Sơ chế mực

Đây là có lẽ khâu mà mọi người e ngại nhất vì mùi tanh của mực. Cách khử mực tanh tốt nhất là nên rửa sạch cùng với muối và gừng và rượu trắng. Nếu không có rượu thì bạn chỉ cần rửa qua với muối và gừng.

Mực cắt bỏ đi lớp mắt, răng, mai và lớp màng nâu bao quanh thân mực. Tiếp đến, cắt mực ống thành những khoanh vừa ăn, khoảng 0,5 - 2 cm. Bạn cũng có thể cắt mực theo hình vảy rồng hoặc bông hoa tùy vào sở thích cá nhân.

Sơ chế mựcSơ chế mực

Mẹo hay: Để mực giòn và ngọt bạn không cần chần mực qua nước nóng. Lấy một chiếc khăn sạch thấm khô để mực không bị chảy nước khi xào.

Bước 2 Sơ chế rau củ quả

Cà rốt thái mỏng, bạn có thể cắt theo hình hoa hoặc gợn sóng. Lần lượt, thái tiếp hành tây và nấm hương đã rửa sạch.

Đối với phần cần tây và tỏi tây bạn chẻ đôi, bạn chẻ đôi và cắt khoảng 3cm. Tỏi đập dập và băm nhỏ.

Sơ chế rau củ quảSơ chế rau củ quả

Lưu ý: Nên chọn mua cần tây và tỏi tây hữu cơ vì nó không bị to để khi xào sẽ tiết mùi ra rất thơm.

Bước 3 Xào mực

Bắt chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi trước. Khi tỏi đã ngã vàng bắt đầu cho nấm hương vào xào qua.

Kế tiếp cho mực vào xào cùng. Mực được xào cùng nấm hương sẽ cho mùi hương rất thơm. Cho vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 thìa cà phê nước mắm. Đảo đều để mực thấm gia vị.

Mực vừa chín tới cho vào bát nhanh chóng, tránh xào lâu mực sẽ bị dai. Bạn chắt lại nước mực chảo để xào cùng với cà rốt và hành tây. Phần nước này sẽ giúp rau củ thấm đều gia vị mà không cần phải nêm nếm thêm. Tiếp tục cho cần tây, tỏi tây vào và đảo đều trong 30 giây.

Xào mựcXào mực

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho phần mực đã xào vào cùng với phần rau, lửa để ở chế độ cao nhất.

Mùi hương của rau củ và mực đã hòa quyện, thật thơm, hấp dẫn và kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ sau 20 phút chuẩn bị và chế biến, chúng ta đã có ngay món mực xào cần tỏi thơm ngon sẵn sàng phục vụ cả gia đình. Mực dai giòn, ăn vào sực sực. Mùi thơm của rau củ hòa quyện, ăn cùng với cơm nóng là ngon hết sẩy. Nước mực lúc này hòa cùng với mùi hương của rau nên rất ngọt. Một món ngon tốn cơm lắm đây.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm mực xào cần tỏi giòn ngon và đầy đủ dinh dưỡng mà bạn có thể thử tại nhà. Hãy dành thời gian để trổ tài nấu nướng và thưởng thức món ngon đầy đủ dinh dưỡng tại nhà, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Từ khóa: Cách làm mực xào cần tỏi giòn ngon, đầy đủ dinh dưỡng,mực xào cần tỏi,