Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực xào cần tây

Cách làm mực xào cần tây thơm ngon dễ làm cho bữa cơm thêm đầy hương sắc

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mực xào cần tây là một món xào thơm ngon, dễ làm, lại vô cùng bổ dưỡng, thích hợp cho bữa cơm gia đình. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món ăn này theo công thức của anh Hòa chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm Mực xào cần tây

Mực (khoảng 1 con) Cần tây (1 bó) Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu trên lưng sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.
  • Khi sờ tay vào thân mực, bạn sẽ cảm giác được phần thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi ấn tay vào phần thân mực, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm.
  • Không nên chọn mua những con mực với phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra vì đó là mực không tươi.

Cách chọn mua cần tây tươi ngon

  • Bạn nên chọn loại rau cần lá có màu xanh sáng, cọng rau non trắng, cuống và cả lá rau phải dày, cọng rau tròn và đều nhau.
  • Nên tránh chọn cần tây có thân trắng nõn nà, phình to bất thường vì rau này đã được tưới phân quá mức cho phép.
  • Bạn cũng không nên chọn cần tây có màu ngả vàng, phần lá và thân mềm héo vì đây là rau đã thu hoạch lâu ngày, không còn tươi mới.

Hình nguyên liệu Mực xào cần tây

Cách chế biến Mực xào cần tây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Mực mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ túi mực, mắt mực, răng và nội tạng, sau đó rửa qua với nước muối loãng trong 1 phút để làm sạch hoàn toàn đầu và ruột mực.

    Sau đó, bạn rửa mực với nước sạch rồi để cho ráo. Tiếp theo, nghiêng dao để khứa caro trên mực rồi cắt miếng vừa ăn, râu mực cắt đôi.

    Mách nhỏ: Để làm sạch mực đúng cách và nhanh, bạn rút đầu mực ra khỏi thân, cắt bỏ mắt, làm sạch ruột và lột bỏ phần da rồi rửa lại với nước sạch là xong.

    Cần tây bỏ rễ, rửa sạch, để ráo và cắt khúc vừa ăn.

  • Làm mực xào cần tây

    Bạn bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, bạn cho mực vào xào khoảng 3 phút cho mực chín tái và thêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều.

    Sau đó, cho cần tây vào xào chung và đảo đều trong 5 phút cho mực ngấm gia vị và cần tây chín.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho mực xào cần tây đã chín ra đĩa là bạn đã hoàn thành món ăn rồi đó.

    Món ăn không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt với mực được khía caro, miếng mực tươi và ngon ngọt. Cần tây thì có mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác vô cùng, món này ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng, thưởng thức ngay thôi nào!

Vậy là HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn công thức nấu món mực xào cần tây thơm ngon, đơn giản. Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook Hòa Oggy

Từ khóa: Mực xào cần tây,cách làm mực xào cần tây,cách làm món mực xào cần tây,cách làm mực xào,mực xào cần tây,mực xào,cách làm mực xào cần tây,cách làm món mực xào cần tây,cách làm mực xào,mực xào cần tây,mực xào,cách làm mực xào cần tây,cách làm món mực xào cần tây,cách làm mực xào,mực xào cần tây,mực xào,