Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu dai ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món mực nhồi thịt đã ngon nay sẽ còn ngon hơn khi được nướng bằng nồi chiên không dầu, vừa hạn chế dầu mỡ, vừa giữ nguyên được vị ngọt của mực và còn thực hiện nhanh chóng nữa đó. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm món mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu ngay nhé!

Nguyên liệu làm Mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

Thịt heo xay Mực ống Hành lá Hành tây Rau thì là Nấm mèo (mộc nhĩ) Rau xà lách (ăn kèm) Sa tế Nước mắm Dầu hào Rượu trắng Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực ống tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con mực có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.
  • Khi dùng tay sờ vào thân mực cảm thấy thịt mực săn chắc, có độ đàn hồi cao, không để lại vết lõm và nhanh chóng quay về trạng thái ban đầu.
  • Ngoài ra mực tươi sẽ có mắt trong veo, không bị lồi ra ngoài hay bị chảy dịch. Phần đầu và thân dính chặt với nhau.
  • Tránh mua những con mực có thân mềm nhũn, không có độ đàn hồi, phần đầu và thân dễ tách rời, con ngươi đục và chảy dịch vàng vì những con mực này đã được bảo quản quá lâu và đang trong quá trình phân hủy.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon, an toàn

  • Bạn có thể mua thịt heo xay sẵn hoặc mua thịt heo về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt.
  • Bạn nên chọn mua thịt heo có màu hồng tươi, không có mùi lạ, thớ thịt đều, mỡ màu trắng trong, không nên chọn thịt có màu tái nhợt và có mùi hôi.
  • Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu quan sát thấy thịt săn chắc, đàn hồi lại ngay, không để lại vết lõm, miếng thịt khô ráo và không bị dính tay hay chảy nhớt chứng tỏ đây là miếng thịt ngon.
  • Ngoài ra, khi chọn mua thịt heo xay nên chọn thịt nạc vai có lẫn với chút mỡ để món ăn không bị khô nhé.

Nguyên liệu làm mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, , thớt, muỗng,...

Cách chế biến Mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của mực ống, bạn dùng rượu trắng chà xát mực, loại bỏ ruột, răng mực, phần xương sống. Sau đó ngâm mực với rượu trắng pha loãng từ 3 - 5 phút rồi rửa lại thật sạch với nước, để ráo.

    Nấm mèo (mộc nhĩ) ngâm với nước khoảng 30 phút cho nấm mềm, cắt bỏ chân nấm, rồi xắt thành các sợi nhỏ.

    Hành tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ, băm nhỏ ra. Rau thì là, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

    Cách sơ chế mực sạch, khử mùi tanh:

    • Cách 1: Kết hợp 1 củ gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng, chà xát mực với hỗn hợp này rồi rửa lại với nước.
    • Cách 2: Sau khi đã sơ chế sạch mực, bạn ướp mực với 2 thìa cà phê dầu mè và chút rượu trong 5 phút, sau đó rửa sơ lại rồi đem mực đi chế biến.
  • Ướp thịt

    Cho vào tô 200gr thịt heo xay, rồi cho tiếp lần lượt nấm mèo, hành lá, hành tây, rau thì là đã cắt nhỏ. Ướp hỗn hợp thịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu.

    Sau đó, trộn đều hỗn hợp lại và ướp trong vòng 15 phút để thịt thấm gia vị.

  • Nhồi thịt

    Sử dụng một cái muỗng nhỏ để vừa với phần miệng của mực ống, múc phần nhân thịt cho vào trong mực, ép chặt tay.

    Kế đến, bạn gắn phần đầu mực vào, dùng tăm xiên qua để cố định phần đầu mực và tránh không để nhân thịt rơi ra ngoài.

    Mách nhỏ: Để nhân thịt được nhồi chặt và dễ dàng hơn, bạn có thể dùng dao khứa nhẹ một đường ở đuôi mực để không khí thoát ra ngoài nhé!

  • Làm nước sốt phết mực

    Để làm nước sốt mực, bạn cho ra tô 1 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, rồi khuấy đều lên.

  • Nướng mực

    Đầu tiên, để nhiệt độ trong nồi chiên không dầu ổn định, bạn làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 10 - 15 phút.

    Kế tiếp, bạn lót một lớp giấy nến vào trong lòng chiên, xếp mực lên trên rồi gắn lòng chiên vào nồi chiên không dầu.

    Nướng mực trong khoảng 15 phút với 130 độ C cho mực chín hoàn toàn.

    Sau đó, lấy khay mực ra, dùng cọ phết đều nước sốt lên 2 mặt của mực rồi cho lại vào nồi, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 8 phút là xong rồi đấy. Bạn có thể lấy giấy nến ra để mực được nướng khô hơn nhé.

  • Thành phẩm

    Để trình bày món ăn cho đẹp mắt, bạn cho một ít rau xà lách ra dĩa, cắt mực thành các khoanh nhỏ vừa ăn, xếp ra dĩa.

    Mực ống nhồi thịt vàng ruộm thơm lừng với phần mực dai mềm, ngọt thịt. Nhân thịt bên trong được nêm nếm gia vị vừa phải, cùng với hành tây, nấm mèo ăn giòn sần sật. Chấm mực với tương ớt cay cay nữa ngon hết sẩy đấy nhé!

Phía trên là cách làm mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với công thức trên thì bạn sẽ thành công thực hiện món ăn vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu,mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu,mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nhồi thịt,nồi chiên không dầu,mực nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu,mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nhồi thịt,nồi chiên không dầu,