Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực một nắng chiên nước mắm

Cách làm mực một nắng chiên nước mắm thơm ngon đậm đà hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thay vì những món nướng quen thuộc, mực một nắng chiên nước mắm và xào cùng các loại rau củ đậm đà sẽ là một món mới lạ, hấp dẫn để bạn trổ tài làm thử đó. Cùng vào bếp thực hiện ngay món chiên thật ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Mực một nắng chiên nước mắm

Mực một nắng Hành tây Hành hoa Cà chua Dưa leo Ớt sừng Tỏi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu/ đường)

Cách chọn mua mực một nắng ngon chất lượng

Để chọn mua được mực một nắng chất lượng, bạn nên chú ý vào những đặc điểm sau đây:

  • Màu sắc: Mực có màu hồng tự nhiên, không có mùi tay và không bị dính ướt tay khi chạm vào mực.
  • Thân mực: Mực ngon khi thân phải thẳng và mình dày, khi cầm lên phải thật khô ráo, thân và đầu mực dính liền nhau. Khi chế biến, mùi thơm của mực khô ngào ngạt, thịt mực nở ra theo từng thớ và vị ngọt đậm đà. Đặc biệt mực thật sẽ không bị ra nước khi làm món ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến mực một nắng tại nhà với công thức đến từ HAY ĂN:

Nguyên liệu cho món mực chiên nước mắm

Cách chế biến Mực một nắng chiên nước mắm

  • Sơ chế mực

    Bạn cắt bỏ phần đầu mực, sau đó, khứa hình quân cờ trên thân mực thật nhẹ nhàng. Tiếp theo, bạn chia mực làm đôi rồi cắt thành từng đoạn vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành hoa cắt gốc, rửa sạch rồi cắt thành từng đoạn dài cỡ 1 ngón tay.

    Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Ớt sừng cắt cuống, cắt lát vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

    Cà chua bỏ cuống, cắt lát mỏng. Dưa leo cắt bỏ hai đầu, cắt lát mỏng.

    Cách cắt hành tây không bị cay mắt

    • Để tránh các tế bào Enzym bị vỡ làm cay mắt. thay vì phải ra sức đè mạnh mỗi khi xắt, bạn hãy dùng dao sắc để cắt thật dứt khoát.
    • Phần thịt của hành tây có dạng hình ống nên nếu bạn xắt hành theo chiều ngang, những giọt hành sẽ không bắn vào mắt bạn.
    • Ướp lạnh hành tây trong ngăn đá từ 10 -15 phút trước khi xắt sẽ làm giảm lượng enzym axit tiết ra không khí mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị của hành.

  • Chiên mực

    Bạn ướp mực với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 15 phút.

    Tiếp theo, bạn cho 8 muỗng dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho mực vào chiên trên lửa vừa. Để mực vàng đều, bạn lưu ý đảo mực đều tay.

  • Xào rau củ và mực

    Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho phần đầu trắng của hành hoa và hành tây vào đảo đều.

    Sau 2 phút, bạn cho thân hành và ớt sừng vào xào cùng. Bạn đảo các nguyên liệu thật đều tay rồi cho mực vào, nêm nếm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và xào thêm 3 phút nữa.

  • Thành phẩm

    Bạn xếp dưa leo, cà chua ra đĩa, cho mực xào vào chính giữa. Để thêm ngon, bạn có thể chấm cùng nước tương có vài lát ớt xắt và ăn với cơm nóng cũng rất hợp.

    Mực một nắng được chiên giòn nhưng vẫn giữ được độ mềm, dai và đậm vị. Các loại rau củ thanh mát được xào thơm lừng, kết hợp với mực một nắng ngon phải biết.

Vừa dễ thực hiện vừa mang hương vị thơm ngon khó cưỡng, món mực một nắng chiên nước mắm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn phải thích mê đó!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube SEAVY Đặc sản Khánh Hòa.

Từ khóa: Mực một nắng chiên nước mắm,mực một nắng chiên nước mắm,mực một nắng chiên,cách làm mực một nắng chiên nước mắm,cách làm mực một nắng chiên,mực chiên nước mắm,mực một nắng chiên nước mắm,mực một nắng chiên,cách làm mực một nắng chiên nước mắm,cách làm mực một nắng chiên,mực chiên nước mắm,mực một nắng chiên nước mắm,mực một nắng chiên,cách làm mực một nắng chiên nước mắm,cách làm mực một nắng chiên,mực chiên nước mắm,