Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mực lá chiên giòn cháy tỏi là món ăn hấp dẫn với hương vị thơm ngon, đậm đà. Tham khảo cách làm mực lá chiên giòn cháy tỏi dùng để nhâm nhi qua bài viết sau.

món mực lá chiên giòn cháy tỏi

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1-2 người

Mực lá chiên giòn cháy tỏi là món ăn quen thuộc và được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Mực giòn dai quyện cùng vị tỏi phi thơm lừng, mặn ngọt hài hòa, kích thích vị giác. Món ăn này không chỉ đơn giản dễ làm mà còn là món ăn vặt khoái khẩu hay món ăn mặn dùng kèm cơm trắng đều rất ngon.

1 Nguyên liệu làm món mực lá chiên giòn cháy tỏi

Nguyên liệu làm món mực lá chiên giòn cháy tỏiNguyên liệu làm món mực lá chiên giòn cháy tỏi

Mẹo hay: Để chọn mua mực lá ngon, bạn nên chọn những con mực lá có da mực sáng bóng, có màu trắng đục hoặc hồng nhạt, không bị xỉn màu hay có đốm đen. Mắt mực sáng trong, đen nhánh, có con ngươi rõ ràng, không bị lồi ra ngoài hay chảy dịch.

2 Cách làm món mực lá chiên giòn cháy tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mực lá sau khi mua về thì bạn làm sạch phần ruột, đầu mực và rửa lại với nước sạch. Để mực được tươi, bạn có thể cho vào thau nước muối có đá lạnh để ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra.

Sau đó, bạn cắt mực lá thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Tẩm ướp mực với bột mì

Cho mực vào trong tô, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh bột mì rồi dùng tay trộn đều. Sau đó, bạn cho tiếp 1 muỗng canh bột mì và xốc nhẹ cho mực lá áo đều lớp bột mì bên ngoài.

Tẩm ướp mực với bột mìTẩm ướp mực với bột mì

Bước 3 Chiên mực lá

Chuẩn bị một chảo dầu trên bếp, khi dầu ăn sôi thì bạn cho lần lượt những miếng mực lá vào chiên vàng giòn trong khoảng 3 phút thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên mực láChiên mực lá

Bước 4 Tẩm mực với nước sốt bơ tỏi

Bắc một chiếc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê đường đun đến khi chảy ra và chuyển màu hơi vàng như caramel. Tiếp đó, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh bơ, mực lá, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường rồi đảo đều. Cuối cùng, chỉ cần cho thêm tỏi phi là có thể thưởng thức.

Tẩm mực với nước sốt bơ tỏiTẩm mực với nước sốt bơ tỏi

Bước 5 Thành phẩm

Món mực lá chiên giòn cháy tỏi có cách chế biến vô cùng đơn giản. Mực vàng giòn, ăn cùng với tương ớt sẽ rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của lớp vỏ bên ngoài, bên trong mực vẫn tươi mềm, dai ngon, hòa quyện với mùi bơ béo thơm, nước mắm đậm đà, hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Mực lá chiên giòn cháy tỏi là món ăn ngon và dễ làm. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tự tay chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

Nguồn: Truyen Hinh Vinh Long

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: mực lá chiên giòn cháy tỏi,cách làm mực lá chiên giòn cháy tỏi,mực lá chiên giòn,cách làm mực lá chiên giòn,