Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực hấp nước dừa

Cách làm mực hấp nước dừa thơm ngon, dân dã cho cả gia đình thưởng thức

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mực là một loại hải sản dùng để chế biến rất nhiều món ăn độc đáo như món xào, món hấp, món nướng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu công thức làm món mực hấp nước dừa thơm ngon nào.

Nguyên liệu làm Mực hấp nước dừa

Mực tươi Dừa xiêm Gừng băm Sả cây Hành tím phi Đường Tiêu xay Muối Rượu trắng Dầu ăn

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Mực tươi là những con mực có màu sắc sáng bóng, phần lưng có màu nâu sậm và phần bụng có màu trắng sữa, mắt trong không bị lòi ra ngoài hay bị chảy dịch.
  • Nên chọn mua những con mực khi dùng tay nhấn vào sẽ cảm nhận được độ chắc và độ đàn hồi của thịt mực, các xúc tu, râu mực vẫn còn dính vào nhau.
  • Không nên mua những con mực có phần thân trên bị mềm nhũn, mắt bị đục và chảy dịch, các xúc tu bị nhũn và gần tách rời khỏi thân mực. Đây là những con mực đã bị ươn, khi chế biến sẽ không ngon và có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm mực hấp nước dừa

Cách chế biến Mực hấp nước dừa

  • Sơ chế mực

    Mực tươi khi mua về bạn rửa qua với nước sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó bạn dùng dao cắt bỏ đi phần mắt và loại bỏ đi phần sống lưng của mực rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch.

    Tiếp theo, bạn dùng dao cắt phần đầu và phần thân mực ra. Phần thân mực thì bạn cắt đôi rồi dùng dao để khứa thành hình thoi để khi ướp dễ thấm gia vị hơn.

    Mách nhỏ: Để khử mùi tanh của mực, bạn có thể dùng rượu trắng pha với gừng băm nhuyễn rồi cho vào trộn chung với mực tươi.
  • Ướp mực

    Bạn cho vào các gia vị bao gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh rượu trắng, 50gr gừng băm nhuyễn và 10gr hành tím phi sẵn.

    Sau đó bạn cho mực vào rồi trộn đều cho thấm gia vị. Tiếp theo bạn đổ 1 trái dừa xiêm vào chung với mực đã ướp gia vị rồi đem mực đi hấp.

  • Hấp mực

    Bạn cho xửng hấp đựng nước đặt lên bếp, khi nước đã sôi thì bạn cho mực vào hấp trong khoảng 45 phút.

  • Hoàn thành

    Sau khi mực đã hấp xong, bạn dùng để múc mực ra dĩa là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Mực tươi, dai, giòn và ngọt thấm đều tất cả gia vị hòa quyện vào đó là vị ngọt thanh của nước dừa xiêm, vị thơm nhẹ của sả, gừng và hành phi. Đúng là một món ăn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình phải không nào.

Vậy là với những bước làm vô cùng đơn giản, bạn đã có thể thực hiện món mực hấp nước dừa vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Hy vọng với công thức mà HAY ĂN đã cung cấp, bạn có thể vào bếp và thực hiện ngay món ăn để chiêu đãi cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mực hấp nước dừa,mực hấp,mực,cách làm mực,làm mực,làm mực hấp,mực hấp,mực,cách làm mực,làm mực,làm mực hấp,mực hấp,mực,cách làm mực,làm mực,làm mực hấp,