Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực đại ca Hồng Kông nướng đúng chuẩn ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày cuối tuần, cùng gia đình quây quần bên bếp lửa hồng vừa thưởng thức tiệc nướng vừa trò chuyện thì còn gì bằng đúng không nào? Hôm nay HAY ĂN sẽ theo bạn vào bếp để bật mí cách làm món nướng với mực đại ca Hồng Kông khổng lồ ngon đúng chuẩn ngoài hàng chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Mực đại ca Hồng Kông nướng

Mực đại ca Sa tế Màu điều Ớt băm Sả băm Tỏi băm Nước sốt muối ớt

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.
  • Khi sờ tay vào thân mực, bạn sẽ cảm giác được phần thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi ấn tay vào phần thân mực, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm.
  • Đối với mực tươi, bạn sẽ quan sát được màu của mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi và không bị vàng hay chảy dịch. Mực không tươi thì phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra.
  • Ngoài ra, mực tươi thì phần đầu và các xúc tu, râu mực sẽ dính chặt vào nhau, chắc chắn. Mực không tươi thì các phần trên thường mềm nhũn và dễ tách rời.

Nguyên liệu làm mực đại ca Hồng Kông nướng

Dụng cụ thực hiện

Bếp than/ lò nướng, vỉ nướng, cọ quét, dao,...

Cách chế biến Mực đại ca Hồng Kông nướng

  • Sơ chế mực

    Đầu tiên, bạn dùng một tay nắm phần thân mực, một tay nắm phần đầu mực rồi rút nhẹ lên, sau đó nhẹ nhàng bóc bỏ túi mực.

    Kế đến, cắt bỏ phần mắt mực và khối tròn cứng ở giữa đầu mực (gọi là răng mực), các bạn lấy tay nặn bỏ phần này.

    Rồi dùng dao sắc cắt nhẹ một đường phía đầu thân mực để tạo một đường gờ giữa da và thịt mực. Một tay giữ chặt phần thịt mực, tay còn lại nắm chắc phần da mực và kéo lên.

    Làm sạch phần ruột và đầu mực và rửa sạch lại với nước. Cuối cùng khứa các đường ca rô lên thân mực để khi ướp, nướng mực sẽ thấm gia vị hơn.

  • Làm nước sốt ướp

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa. Cho vào chảo 50ml sa tế, 50ml màu điều, 40gr ớt băm, 40gr sả băm, 60gr tỏi băm. Đảo đều đến khi tỏi và sả vàng đều, dậy mùi thơm, sốt bắt đầu sệt lại thì tắt bếp.

  • Nướng mực

    Trước khi nướng, bạn nên chất than thành hình tháp rồi châm lửa, than cháy đỏ đều là có thể bắt đầu nướng mực.

    Sau đó đặt vỉ nướng lên bếp than, dàn đều mực lên trên bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt khoảng 5 phút rồi trở mặt còn lại, quét nhiều lần nước sốt ướp để mực không bị cháy.

    Quá trình nướng mực sẽ mất khoảng 15 - 20 phút để mực chín.

    Mách bạn: Khi nướng mực bạn phải canh lửa nhỏ để tránh mực không bị khô và cháy. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ mực để mực nhanh chín nhé!

  • Thành phẩm

    Thịt mực dai giòn và ngọt thịt. Sự kết hợp mùi thơm của sả tỏi, chút cay cay của sa tế ăn đậm đà. Bạn có thể ăn kèm mực với một ít rau răm, dưa leo và chấm cùng nướng sốt muối ớt để món mực nướng thêm tròn vị, hấp dẫn nhé.

Không chỉ ngon mà còn đơn giản, món mực đại ca Hồng Kông nướng đang đợi bạn trổ tài đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Mực đại ca Hồng Kông nướng,cách làm mực đại ca hồng kông nướng,cách làm mực nướng khổng lồ,cách làm mực nướng,mực nướng,món nướng,cách làm mực đại ca hồng kông nướng,cách làm mực nướng khổng lồ,cách làm mực nướng,mực nướng,món nướng,cách làm mực đại ca hồng kông nướng,cách làm mực nướng khổng lồ,cách làm mực nướng,mực nướng,món nướng,