Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực chiên xù

Cách làm mực chiên xù giòn tan, béo bùi ngon hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mực chiên xù là món ăn thơm ngon, dinh dưỡng, được rất nhiều gia đình ưa thích, đặc biệt là các bạn yêu thích hải sản thì đây là cực phẩm luôn đó. Mực bọc bởi lớp bột chiên xù giòn tan thích miệng. Hôm nay cùng chị Tuyết Nhung vào bếp thực hiện ngay món chiên này nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Mực chiên xù

Mực Trứng gà Bột chiên giòn Bột chiên xù Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực ngon, chất lượng

  • Chọn mua mực tươi ngon, đảm bảo còn độ bóng, có màu nhũ ánh.
  • Mực tươi là những con mực có phần râu còn dính liền, chắc vào thân mực. Râu mực vẫn còn độ săn, không bị quá nhũn.
  • Khi chọn mua mực, bạn nên dùng tay ấn vào thân của mực, nếu cảm nhận được độ săn chắc và có tính đàn hồi của mực thì chứng tỏ mực đó còn tươi.

Mua bột chiên xù ở đâu?

  • Bạn có thể mua bột chiên xù tại các cửa hàng bán nguyên liệu chuyên dụng, các tiệm tạp hoá, các chợ hoặc các siêu thị lớn.
  • Hoặc bạn cũng có thể mua bột chiên xù tại các cửa hàng Bách hoá XANH gần nơi bạn sống hay mua online tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu chính làm món mực chiên xù

Cách chế biến Mực chiên xù

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Mực mua về tách phần đầu rời khỏi phần thân mực, tiếp theo loại bỏ phần túi mực và bộ phận tiêu hóa của chúng.

    Dùng tay kéo mạnh loại bỏ phần xương sống màu trắng ở lưng mực. Sau đó rửa mực qua nhiều lần với nước, vớt mực ra rổ để ráo, phần đầu mực cắt thành từng miếng vừa ăn, thân mực thái thành từng khoanh tròn với độ dày khoảng 1/2 lóng tay cho mực vào đĩa.

    Trứng gà đập cho vào , cho thêm vào 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, đánh đều lên cho hoà tan gia vị.

  • Ướp mực

    Cho mực đã sơ chế vào tô, cho thêm vào hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường trộn đều cho gia vị thấm đều mực. Ướp mực khoảng 10 phút.

  • Lăn mực với bột chiên xù

    Gấp từng khoanh mực lăn qua lớp bột chiên giòn sau đó gấp mực nhúng ngập trong tô trứng, cuối cùng là lăn qua thêm 1 lớp áo bột chiên xù. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Chiên mực

    Bắc chảo lên bếp cho vào 400ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho mực đã lăn bột vào chiên ở lửa vừa, trở mực thường xuyên cho đến khi mực chín vàng đều cả 2 mặt, thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Lần lượt chiên tương tự như vậy cho đến khi hết phần mực.

  • Thành phẩm

    Mực chiên xù có lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong mực dai, giòn sẽ là món ăn vặt khá thú vị không kém phần hấp dẫn! Cùng vào bếp thử ngay nhé sẽ tuyệt lắm đấy!

    Với các bước đơn giản bạn đã có ngay món mực chiên xù thơm ngon ngất ngây, khó cưỡng ngay tại nhà. Hôm nay cùng HAY ĂN tham khảo thêm cách thức làm món ngon này nha. Chúc bạn thành công!

HAY ĂN vừa gợi ý cách làm món mực chiên xù quá đơn giản và hấp dẫn đúng không nào? Cuối tuần này hãy trổ tài thực hiện để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mực chiên xù,mực chiên xù,cách làm mực chiên xù,làm mực chiên xù,cách làm mực chiên,mực chiên,mực chiên xù,cách làm mực chiên xù,làm mực chiên xù,cách làm mực chiên,mực chiên,