Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực chiên giòn sốt me

Cách làm mực chiên giòn sốt me chua ngọt siêu ngon đậm đà hương vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thay đổi bữa ăn đơn điệu của gia đình bạn bằng món mực chiên giòn sốt me hấp dẫn, thơm ngon. Mực giòn tan đậm vị sốt me chua ngọt xen lẫn vị cay của ớt chắn chắn sẽ khiến mọi người thích mê đấy! Vào bếp cùng HAY ĂN ngay với món ăn vặt này thôi!

Nguyên liệu làm Mực chiên giòn sốt me

Mực (khoảng 800 gr) Trứng gà Ớt Gia vị heo quay (không bắt buộc) Bột bắp Nước mắm me Bột tỏi Bột ớt Sữa tươi (không đường) Dầu ăn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Độ săn chắc: Dùng tay nhấn vào thân mực, nếu mực tươi thì phần thịt sẽ có độ đàn hồi cao, vết lõm khi nhấn sẽ nhanh chóng trở lại như trạng thái ban đầu.
  • Quan sát mắt mực: Mắt mực tươi thường có màu sáng, trong veo, bạn có thể nhìn thấy được con ngươi bên trong.
  • Râu mực: Khi lật râu mực lên, bạn sẽ thấy các đầu xúc tua tròn dính vào phần râu. Nếu các xúc tua này còn đầy đủ, săn chắc và dính chặt vào phần râu thì đó là mực tươi.

Nơi mua các loại bột

  • Bạn có thể mua bột bắp, bột ớt, bột tỏi, bột gia vị heo quay tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, chợ hoặc các cửa hàng nguyên liệu chuyên dụng.
  • Bạn cũng có mua bột nhanh chóng và tiện lợi tại nhà thông qua các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường như hayan.vn.

Nguyên liệu chính làm món mực chiên giòn sốt me

Cách chế biến Mực chiên giòn sốt me

  • Sơ chế mực

    Mực mua về bỏ hết phần ruột, lột bỏ phần da rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để làm sạch mực.

    Sau đó cắt mực thành những khoanh tròn dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Cách khử mùi tanh mực hiệu quả

    • Dùng khoảng 2 đến 3 quả chanh lấy nước cốt, rồi bóp mực đều và nhẹ tay với nước cốt chanh, sau đó rửa ngay thịt mực với nước sạch để khử mùi tanh của mực.
    • Hoặc bạn có thể kết hợp 1 củ gừng đập dập, 1 muỗng canh muối và 1 muỗng canh rượu trắng chính là công thức vàng. Chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi tanh trên mực sẽ biến mất hoàn toàn.

  • Chiên mực

    Chuẩn bị 1 cái , cho 125ml sữa tươi không đường, tách 1 cái trứng gà vào rồi cho tiếp 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột ớt, 1/2 muỗng cà phê gia vị heo quay, trộn đều tay, rồi cho tiếp 8 muỗng canh bột bắp vào và trộn cho bột tan hết.

    Chuẩn bị 1 cái tô khác, cho 8 muỗng canh bột bắp, 1/2 muỗng cà phê bột ớt, sau đó trộn đều.

    Sau đó nhúng mực vào phần bột nước đã trộn, tiếp đó cho miếng mực áo qua 1 lớp bột khô đã trộn. Thực hiện lặp lại cho đến khi hết phần mực.

    Chuẩn bị 1 cái chảo cho 500 ml dầu ăn vào, đợi cho dầu nóng, cho mực vào chiên vàng giòn trong khoảng 4 phút rồi gắp ra dĩa.

  • Làm sốt mắm me

    Chuẩn bị 1 cái chảo, cho 8 muỗng canh nước mắm me vào, đợi khoảng 3 phút cho nước sốt sôi lên thì cho 1/2 trái ớt cắt nhỏ vào. Sau đó tắt bếp.

    Dùng nước sốt cho lên phần mực vừa chiên.

    Lưu ý: Nước mắm me bạn có thể mua loại đóng chai bán sẵn trên thị trường hoặc pha nước mắm me với tỷ lệ: 6 muỗng canh nước cốt me và 2 muỗng canh nước mắm nhé!

  • Thành phẩm

    Miếng mực chiên bên ngoài giòn tan, mực bên trong dai dai hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt, cay cay rất vừa miệng, càng ăn càng ghiền.

    Cùng nhâm nhi món ăn vặt này ngay với gia đình và bạn bè nhé!

Với hướng dẫn chi tiết cách làm mực chiên giòn sốt me, HAY ĂN hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món ăn vặt này để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Mực chiên giòn sốt me,mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn,mực chiên xù sốt me,mực chiên,mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn,mực chiên xù sốt me,mực chiên,mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn sốt me,cách làm mực chiên giòn,mực chiên xù sốt me,mực chiên,