Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực chiên đậu hũ dễ làm, ăn ngon tròn vị

Mực chiên đậu hũ là món ăn đang được nhiều người yêu thích bởi vị giòn tan của mực kết hợp cùng đậu hũ mềm bên trong. Bỏ túi công thức làm món ngon này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món mực chiên đậu hũ là món ăn được yêu thích bởi hương vị độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các cách làm món ngon này qua bài viết sau đẻ thực hiện cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món mực chiên đậu hũ.

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon
- Mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng, phần màu nâu sẽ nâu sẫm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa. Bạn cũng có thể quan sát mắt của con mực để chọn mực rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sờ tay vào thân mực để cảm nhận độ đàn hồi và sự săn chắc của thịt.
- Để chọn đậu hũ tươi ngon và an toàn, bạn nên chọn mua đậu phụ non có màu trắng ngà, bề mặt mềm mịn và hơi dễ vỡ. Không nên mua đậu hũ có màu hơi ngả vàng, cứng, bề mặt không mịn màng vì có thể miếng đậu hũ được cho quá nhiều thạch cao.

Nguyên liệu làm món mực chiên đậu hũNguyên liệu làm món mực chiên đậu hũ

2 Cách làm mực chiên đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn làm sạch 100g mực tươi, đem đi cắt nỏ. Hành tây bóc vỏ, và đậu hũ cũng cắt thành hạt lựu. Sau đó, cho tất cả vào một cái tô lớn.

Bắp mỹ bạn tách hạt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn hỗn hợp nguyên liệu với nhau

Kế đến, bạn cho 20g bắp mỹ, 30g tinh bột khoai tây, đập 1 quả trứng gà vào. Nêm thêm 1 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 ít hạt tiêu rồi dùng muỗng trộn đều hỗn hợp lên.

Trộn hỗn hợp nguyên liệu với nhauTrộn hỗn hợp nguyên liệu với nhau

Bước 3 Tạo hình và chiên giòn mực đậu hũ

Tiếp theo, chuẩn 1 cái chảo lớn lên bếp, cho vào 1 lượng dầu ăn vừa đủ, chờ dầu nóng thì múc từng muỗng hỗn hợp cho vào chảo, chiên đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo dầu, làm đến hết tô hỗn hợp mực, đậu hũ.

Tạo hình và chiên giòn mực đậu hũTạo hình và chiên giòn mực đậu hũ

Bước 4 Thành phẩm

Sau chiên hết số còn lại, bạn trang trí mực chiên đậu hũ ra dĩa theo ý thích, món này sẽ ăn với cơm, nhét bánh mì, hoặc ăn chơi đều được, ăn ngon nhất khi chấm tương ớt, tường cà.

Trang trí mực chiên đậu hũ ra dĩa theo ý thíchTrang trí mực chiên đậu hũ ra dĩa theo ý thích

3 Thưởng thức.

Món mực chiên đậu hũ có vị ngon, bổ dưỡng và độc đáo. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp tuyệt vời giữa mực, đậu hũ và các gia vị, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Món mực chiên đậu hũ có vị ngon, bổ dưỡng và độc đáo.Món mực chiên đậu hũ có vị ngon, bổ dưỡng và độc đáo.

Mực chiên đậu hũ không chỉ đơn giản mà còn rất dễ làm, và đặc biệt là mang lại hương vị ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Mong rằng bạn sẽ thành công trong việc chế biến món mực chiên đậu hũ và tận hưởng những phút giây thú vị cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn ngon miệng!

Từ khóa: Cách làm mực chiên đậu hũ dễ làm, ăn ngon tròn vị,mực chiên đậu hũ,