Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mực 1 nắng đơn giản bằng lò nướng

Muốn làm mực 1 nắng nhưng lại không có chỗ phơi, trời mưa hoặc râm mát? Tham khảo ngay cách làm mực 1 nắng đơn giản bằng lò nướng.

Mực 1 nắng, món đặc sản thơm ngon có tiếng, thường được mọi người lựa chọn làm quà khi đi chơi, đi công tác từ các vùng biển về. Nếu bạn đang muốn làm một số mực 1 nắng mà không có điều kiện để phơi, hãy để Bách hóa XANH hướng dẫn bạn cách làm mực 1 nắng đơn giản bằng lò nướng, không cần lo về thời tiết, chỗ phơi mà còn tiết kiệm thời gian phơi.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
4 - 5 người ăn

1 Nguyên liệu làm mực 1 nắng

Mẹo chọn mua mực ngon: Bạn nên lựa chọn những con mực có màu sáng đẹp, da, râu còn dính chặt vào thân, mắt trong, thấy được con ngươi, thịt và râu đều săn, cầm chắc tay, có độ đàn hồi. Ngoài ra, vì là làm mực 1 nắng nên bạn nên chọn những con nặng tầm 100 đến 150g, không quá to, quá dài hay quá dày, sẽ dễ phơi, sấy hơn,

Nguyên liệu làm món mực 1 nắngNguyên liệu làm món mực 1 nắng

2 Cách làm mực 1 nắng

Bước 1  Sơ chế mực

Mực sau khi mua về, bạn tiến hành bỏ phần mắt và mật của mực đi, chia riêng phần râu mực và thân mực, rửa sạch đồng thời lột da mực. Bạn cũng có thể để nguyên da nếu thích ăn mực dai một chút.

Sau khi lột da, bạn cho mực ra thau, đổ vào một ít nước, thêm đá viên, 1 muỗng canh muối và 4 muỗng canh rượu trắng (khoảng 40ml) vào thau, dùng tay trộn đều lên. Hỗn hợp trên có tác dụng giữ tươi cho mực trong quá trình sơ chế.

Bạn lấy từng con mực ra, dùng kéo cắt một đường dọc theo thân mực, để mực trải ra thành 1 miếng lớn, rồi dùng tăm ghim theo chiều ngang thân mực để cố định hình dáng mực. Sơ chế đến đâu, bạn lấy đến đó, làm xong thì để lại thau để mực tiếp tục được giữ tươi.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể thêm vào hỗn hợp trên một ít gừng để mực sau khi hoàn thành được thơm hơn.

Sơ chế mựcSơ chế mực

Bước 2 Sấy mực

Bạn đặt mực lên 2 vỉ khác nhau, phần râu mực đặt ở vỉ bên dưới, thân mực để ở vỉ bên trên, dùng khăn thấm bớt nước trên bề mặt mực rồi đặt vào lò sấy trong 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ 50 đến 60 độ C,

Mẹo sấy mực:

Khi sấy, bạn để cửa lò hở để hơi nước thoát ra ngoài. Tùy theo sở thích mà bạn để mực từ 1,5 đến 2 tiếng, để càng lâu mực càng dai và ngọt. Bạn không nên để nhiệt độ quá cao sẽ làm mực bị chín quá, không ngon. Sau khi sấy đủ thời gian trên, bạn lấy khay nướng ra, lật ngược bề mặt mực lại và tiếp tục cho vào lò sấy trong 30 phút là hoàn thành.

Sấy mựcSấy mực

3 Thành phẩm

Mực 1 nắng sau khi sấy xong có màu trắng hơi rám vàng và có chút hồng, mùi thơm đậm đặc trưng, hương vị dai ngon, thơm ngọt.

Sau khi hoàn thành, bạn chờ mực nguội, rút tăm ra rồi cho mực vào hộp kín hoặc túi zip và bảo quản trong tủ lạnh trong nhiều tháng, Khi muốn ăn chỉ cần lấy ra rã đông rồi chế biến thành những món ăn hấp dẫn tuyệt vời cho cả gia đình mình.

Thành phẩmThành phẩm

Nếu không có thời gian làm tại nhà, bạn có thể tìm mua mực 1 nắng tại các địa chỉ uy tín. Giá mực 1 nắng ngon sẽ dao động từ khoảng 700.000 đồng/ kg trở lên nhé.

Vậy là chỉ cần tốn từ 2 đến 3 giờ là bạn đã có cho minh một khay mực 1 nắng thơm ngon, sẵn sàng để chế biến thành những món như mực nướng, xào, chiên,... phục vụ cho bữa cơm gia đình và cả những bữa tiệc cùng bạn bè, anh em nữa. Đừng chần chờ mà hãy làm ngay cho mình một phần đi nào, Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm mực 1 nắng đơn giản bằng lò nướng,các món ngon từ mực,mực,các món khô,