Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse trái bắp

Cách làm mousse trái bắp thơm ngon, béo mịn đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    8 giờ
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Một chiếc bánh mousse thơm thơm mùi ngô tươi, cốt bánh mềm mịn mà vị ngọt vừa phải thơm ngon hấp dẫn, chắc chắn sẽ là món ăn tráng miệng cuối tuần tuyệt vời của cả gia đình hoặc quà tặng bạn bè. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm mousse trái bắp thơm ngon, đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Mousse trái bắp

Bắp ngô Mỹ Sữa đặc Gelatin (Dùng dạng bột bạn sử dụng 4g gelatin nhé) Trứng gà Đường bột Tinh bột ngô Kem tươi (Whipping Cream 30 – 35% béo)

Bạt bánh gato hoặc bánh lady fingers hay bánh quy đường (không bắt buộc, có hay không đều được)

Dụng cụ: nồi,máy đánh trứng, màng bọc thực phẩm,...

nguyên liệu chính

Cách chế biến Mousse trái bắp

  • Luộc bắp

    Cắt ngô thành từng khúc nhỏ, bỏ vô nồi luộc chín. Tách riêng phần hạt. Rây lấy 200g nước ngô luộc.

    Lưu ý: khi luộc ngô, chỉ nên luộc với lượng nước vừa phải để nước luộc ngô có vị ngọt thơm đậm đà, không bị loãng.

  • Làm custard bắp

    Cho 15ml sữa đặc vào phần nước ngô vừa chắt ra, khuấy đều. Giữ phần sữa ngô này ấm.

    Ngâm 4g gelatin với nước lạnh khoảng 7 - 10 phút cho gelatin nở mềm.

    Tách lấy lòng đỏ trứng cho vào tô, thêm vào 20g đường bột. Đánh lòng đỏ trứng với đường đến khi hỗn hợp bông mịn và chuyển màu vàng nhạt.

    Rây 10g bột ngô vào, khuấy đều đến khi hòa quyện thành hỗn hợp mịn mượt.

    Từ từ rót phần sữa ngô ấm vào hỗn hợp, vừa đổ vừa khuấy đều.

    Lọc phần hỗn hợp này qua rây vào nồi. Để lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều đến khi có hơi nóng bay lên từ nồi thì hạ lửa nhỏ, khuấy đến khi hỗn hợp sệt lại.

    Vắt lá gelatin cho kiệt nước rồi thả vào nồi kem trứng vị ngô đang nóng, khuấy nhanh tay cho gelatin tan hết.

    Đổ hỗn hợp ra bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc sát vào mặt custard để tránh tạo màng. Để kem custard này nguội hoàn toàn.

    Lưu ý: hỗn hợp sẽ đặc hơn khi nguội, nên các bạn chỉ khuấy đến khi nếm thấy không còn mùi bột sốt hay mùi trứng tanh thì dừng lại, không khuấy quá đặc.

  • Đánh bông kem tươi

    Cho 130g kem tươi vào tô, thêm ít màu thực phẩm vàng (không bắt buộc) rồi dùng máy đánh trứng đánh kem tươi đến khi bông mềm, có vân kem nhẹ, nhấc phới tạo chóp oặt xuống.

    Mẹo: Để kem tươi bông nhanh, bạn cần cho kem tươi vào tủ mát để lạnh. Không cho kem tươi vào tủ đông sẽ khiến kem bị tách nước.

  • Trộn kem với hỗn hợp Custard

    Chia hỗn hợp custard đã nguội thành 2 – 3 phần, nhẹ nhàng trộn đều với kem tươi đến khi hòa quyện rồi mới trộn phần tiếp theo.

  • Đổ khuôn

    Múc kem mousse vào 1 nửa khuôn, đến đây bạn có thể dùng bạt bánh bông lan hoặc bánh lady fingers nhúng qua sữa tươi rồi để vào giữa khuôn. Có thể cho thêm hạt ngô tách từ phần ngô luộc nếu thích .

    Tiếp tục múc kem vào đầy khuôn, lắc nhẹ để kem dàn phẳng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn.

    Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 6 – 8 giờ đến khi mousse đông cứng và có thể bóc ra.

  • Thành phẩm

    Bánh mousse bắp rất thích hợp làm món ăn tráng miệng cho cả gia đình hoặc làm bánh đãi khách mỗi khi có dịp đặc biệt. Đặc biệt trong mùa hè thì miếng bánh mềm mịn thanh mát vị ngô sẽ rất hợp miệng đấy.

Mẹo thực hiện thành công và cách bảo quản

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cách của tủ lạnh. cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.
  • Không xay hạt bắp/ ngô, chỉ lấy nước luộc để giữ cho mousse có vị mát nhẹ nhàng, dễ chịu và mịn, không bị lợn cợn (do hạt bắp xay ra).
  • Sau khi lấy bánh ra, để bánh ở ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 giờ bánh sẽ mềm lạnh bình thường, khi ăn lấy ra dùng dần.

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh mousse bắp thơm ngon đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay món bánh tuyệt vời này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Savoury Days Kitchen

Từ khóa: Mousse trái bắp,cách làm bánh mousse bắp,cách làm mousse trái bắp,mousse bắp,mousse trái bắp,vào bếp,cách làm bánh mousse bắp,cách làm mousse trái bắp,mousse bắp,mousse trái bắp,vào bếp,cách làm bánh mousse bắp,cách làm mousse trái bắp,mousse bắp,mousse trái bắp,vào bếp,