Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse thanh long

Cách làm mousse thanh long thơm ngon, đơn giản, dễ làm không cần lò nướng

  • Chế biến

    3 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Mousse thanh long - món bánh mát lạnh tan ngay trong miệng bởi hương vị béo ngậy của lớp kem tươi cùng hương vị của trái cây. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết cách món ăn thật đơn giản mà vẫn ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm Mousse thanh long

Cốt bánh bông lan Thanh long Cream Cheese Đường cát Bột Gelatine Nước Trứng gà ( lòng đỏ) Whipping cream (kem sữa tươi)

Nguyên liệu làm mousse

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, nồi

Cách chế biến Mousse thanh long

  • Đánh nhuyễn Cream cheese

    Lấy bát lớn và đánh 180gr cream cheese đều mịn bằng máy đánh trứng ở tốc độ thấp nhất.

  • Trộn cách thuỷ hỗn hợp Cream cheese

    Ngâm 10g gelatin với một ít nước cho nở.

    Sau khi đánh cream cheese đều mịn, bạn cho lên nồi đánh cách thủy 50 độ cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Tiếp tục cho đường vào và đánh tan, khi hỗn hợp còn ấm cho 10gr gelatin đã ngâm vào trộn đều.

  • Đánh bông nhẹ kem tươi Whipping Cream

    Bạn cho 240g Whipping Cream vào tô mới, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng cho đến khi kem bông đạt được độ đặc, mịn mượt và tạo vân rõ nét.

    Lưu ý: Không nên đánh quá lâu vì sẽ làm kem bị tách nước

  • Trộn hỗn hợp Mousse

    Sau đó bạn cho thanh long xay vào trộn đều với hỗn hợp cream cheese và hỗn hợp kem tươi lúc nãy, trộn hỗn hợp theo chiều từ dưới lên cho hỗn hợp được đều.

  • Đổ khuôn

    Sau khi trộn đều, bạn lấy đế bánh bông lan ra ráp bánh. Dùng khuôn tròn nhấn bánh để làm đế bánh mousse. Tiếp đó cho đế bánh vào khuôn và đổ mousse vào khuôn, rồi cho vào ngăn tủ đông trong 2 giờ

  • Làm lớp phủ mặt bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho 120gr thanh long xay và 20gr nước vào khuấy đều.

    Ngâm 4gr gelatin và 20gr nước trong 15 phút rồi cho vào nồi lúc nãy trộn đều. Tắt bếp để nguội 2 tiếng và phủ lên mặt bánh rồi cho bánh vào tủ đông thêm 1 tiếng.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã có chiếc bánh mousse thanh long xốp, mềm và mang hương vị tươi mát của thanh long đỏ. Hãy cùng thưởng thức ngay!

Meọ thực hiện thành công

Mẹo lấy bánh ra khỏi khuôn: Dùng khăn nhúng nước nóng quấn quanh khuôn 30s rồi nhấc bánh ra khỏi khuôn hoặc dùng máy sấy sấy xung quanh khuôn.

Cách bảo quản bánh:

  • Không dùng thạch rau câu thay cho gelatin ở phần mousse. Gelatin sẽ giúp bánh đông và lâu tan chảy.
  • Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 1 - 2 ngày. Tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đông vì sẽ làm kem bị tách nước.

Cách bảo quản Whipping dư:

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cánh cửa tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Mousse thanh long thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Pastry Lovers

Từ khóa: Mousse thanh long,mousse thanh long,cách làm mousse thanh long,bánh mousse,cách làm bánh mousse,vào bếp,mousse thanh long,cách làm mousse thanh long,bánh mousse,cách làm bánh mousse,vào bếp,mousse thanh long,cách làm mousse thanh long,bánh mousse,cách làm bánh mousse,vào bếp,