Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse socola con hươu

Cách làm mousse socola con hươu ngọt ngào, đáng yêu cho lễ Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mousse socola với tạo hình con hươu xinh xắn, đáng yêu, thơm ngon sẽ làm hài lòng các tín đồ mê bánh ngọt. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món bánh này cực đơn giản cho dịp lễ Giáng Sinh, vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Mousse socola con hươu

Socola đen (loại tùy thích) Kem béo (nhiệt độ phòng) Whipping cream (kem sữa tươi) Kẹo đường trang trí (loại viên tròn nhỏ) Màu nhũ vàng thực phẩm

Thông tin về kem béo

  • Kem béo là một nguyên liệu cần thiết cho một số món bánh ngọt, súp và nước sốt.
  • Bạn có thể mua kem béo loại có sẵn (thương hiệu được ưa chuộng là Rich's) có bán tại các siêu thị lớn, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử. Hoặc bạn có thể tự làm tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

nguyên liệu làm mousse socola con hươu

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, phới trộn, lò vi sóng, giấy nến, cúc len đỏ, cúc kim tuyến, keo dán, bút lông, túi bắt kem,...

Cách chế biến Mousse socola con hươu

  • Làm nguyên liệu trang trí

    Bạn đun cách thủy 100gr socola đen trên bếp hoặc cho vào lò vi sóng quay cho socola chảy ra rồi cho vào túi bắt kem, cắt lỗ nhỏ khoảng 0.5cm.

    Tiếp đó bạn bơm socola trên giấy nến, vẽ 1 đường hơi cong khoảng 5cm, phía trên vẽ thêm 2 nhánh sừng tạo hình sừng hươu, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho đông lại.

    Khi socola đã đông, bạn dùng bột nhũ vàng thực phẩm quét đều lên sừng hươu.

    Lấy 5gr bột nhũ vàng thực phẩm cho vào chén, thêm 10gr kẹo đường trang trí vào trộn đều tạo viên trân châu nhũ.

  • Làm kem socola topping

    Bạn cho vào tô 250gr socola đen, thêm 100ml kem béo rồi đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng quay 20 giây cho tan chảy ra.

    Bạn dùng phới trộn đều để hỗn hợp socola topping hơi nguội, thấy sệt lại thì cho vào túi bắt kem.

    Mách bạn: Bạn cho socola topping vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào trang trí bánh mousse thì lấy ra, tránh để socola topping bị chảy.
  • Làm mousse socola

    Bạn cho vào tô 200gr socola đen, thêm 100ml kem béo rồi đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng quay 20 giây cho tan chảy ra.

    Bạn cho vào tô khác 400ml whipping cream, thêm hỗn hợp socola tan chảy, dùng máy đánh trứng đánh khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp sánh mịn, đặc sệt là được, rồi cho vào túi bắt kem.

    Mách bạn: Bạn chỉ đánh đến khi thấy hỗn hợp mịn, đặc sệt thì ngừng tay. Tránh đánh lâu vì sẽ làm hỗn hợp mousse bị lỏng.
  • Trang trí

    Bạn lấy bút lông vẽ mắt hươu trên ly đựng mousse, dùng keo dán dán cúc len đỏ, cúc kim tuyến tạo mũi hươu.

    Bạn bơm 3/4 mousse socola vào ly, bắt kem socola topping hình xoắn ốc phía bên trên. Trang trí thêm sừng hươu, 2 - 3 hạt trân châu nhũ vàng là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Mousse socola con hươu xinh xắn, đáng yêu, bắt mắt, thơm ngon với lớp kem socola topping mềm mịn, đắng nhẹ vị socola cùng chút béo từ kem. Đây hứa hẹn sẽ là một món đốn gục trái tim bạn đấy nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Chú ý thời gian đánh whipping cream, khi đánh whipping cream các bạn phải chú ý quan sát để không đánh quá đặc hay quá loãng, trong lúc đánh các bạn có thể giở cây đánh lên xem nếu như thấy phần kem không chảy xuống thì phần kem đã đủ đặc.
  • Không tự điều chỉnh tỉ lệ nguyên liệu, bạn làm đúng nguyên liệu các bước để tránh trường hợp bánh không thể đặc hoặc quá cứng.

Cách bảo quản bánh mousse

Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 2 - 3 ngày.

Vậy là đã xong món bánh mousse socola con hươu thơm ngon rồi. Chắc chắn sẽ làm cho cả gia đình thích thú với món ăn vừa ngon lại còn đẹp mắt này! Vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài ngay thôi. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin và công thức tham khảo tại kênh YouTube Cupcake Savvy's Kitchen.

Từ khóa: Mousse socola con hươu,cách làm mousse socola cho giáng sinh,cách làm mousse socola,cách làm mousse,mousse socola,ngày lễ tết,cách làm mousse socola cho giáng sinh,cách làm mousse socola,cách làm mousse,mousse socola,ngày lễ tết,cách làm mousse socola cho giáng sinh,cách làm mousse socola,cách làm mousse,mousse socola,ngày lễ tết,