Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mousse chuối dừa béo ngon, lạ miệng, không cần lò nướng

Bánh mousse chuối dừa là món ăn béo ngậy và lạ miệng được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu cách làm bánh mousse chuối dừa ngon mà không cần lò nướng nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn ngọt thì mousse chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời trong những lúc rảnh rỗi. Đặc biệt, bánh mousse vị chuối dừa là món tráng miệng béo ngon và lạ miệng nên chắc chắn bạn sẽ thích mê đấy! Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN để hiểu rõ cách làm nhé!

1 Nguyên liệu làm món mousse chuối dừa

Mẹo hay:
-  Để chọn được chuối tươi ngon, bạn hãy quan sát phần vỏ của trái chuối. Đối với chuối chín tự nhiên, phần vỏ có màu vàng sẫm đẹp mắt, có vài đốm đen xuất hiện trên vỏ. Đặc biệt, khi phần vỏ đã chín đều, chuối ngon sẽ có phần cuống màu xanh lá. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra ruột chuối bằng cách ăn thử. Chuối không tẩm hóa chất, chín tự nhiên sẽ có vị ngon ngọt, không chát.

Nguyên liệu làm món mousse chuối dừaNguyên liệu làm món mousse chuối dừa

2 Cách làm mousse chuối dừa

Bước 1 Làm đế bánh mousse

Đầu tiên, bạn cần nghiền nát 60g bánh quy, sau đó cho vào tô cùng với 25g bơ lạt. Tiếp đến, bạn trộn đều cho hỗn hợp để chúng hòa vào nhau rồi dùng khuôn nén lại cho mặt bánh được đều đẹp hơn. Cuối cùng, hãy cho số nguyên liệu vừa làm vào tủ lạnh để chúng cứng lại nhé.

Làm đế bánh mousseLàm đế bánh mousse

Bước 2 Chế biến kem cheese

Cho khoảng 150g kem cheese (kem phô mai) vào tô, dùng cây đánh kem hoặc cây đánh trứng khuấy đều theo một chiều để kem được tán nhuyễn ra. Tiếp đến, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê đường, 80g sữa chua, 2g chiết xuất vani và 4g bột gelatin vào rồi trộn đều hỗn hợp. Cứ làm như thế cho đến khi chúng hòa trộn và thấm đều vào nhau.

Chế biến kem cheeseChế biến kem cheese

Bước 3 Trộn hỗn hợp kem cheese và kem whipping

Cho 120gr whipping cream vào tô và đánh đều bằng máy đánh trứng. Lúc mới đánh, bạn nên cho máy về chế độ chậm, sau đó chuyển từ từ lên chế độ cao đến khi kem bắt đầu đặc lại và có vân thì hạ xuống chế độ thấp. Bạn có thể dùng cây đánh trứng đánh bằng tay nếu không có máy, tuy nhiên kem có thể không được tán đều và sẽ rất mỏi tay nhé.

Bạn cho kem cheese đã làm ở bước trên vào kem whipping vừa mới đánh, dùng tay khuấy nhẹ theo một chiều để chúng được hòa vào nhau. Cho ⅓ hỗn hợp kem whipping ra tô, thêm 90gr thạch dừa vào rồi tiến hành trộn đều hỗn hợp. Đối với tô kem whipping còn lại, bạn cho tất cả số chuối nghiền và 1 muỗng cà phê màu vàng dành cho thực phẩm vào rồi tiếp tục trộn đều.

Trộn hỗn hợp kem cheese và kem whippingTrộn hỗn hợp kem cheese và kem whipping

Bước 4 Đổ bánh vào khuôn

Lấy đế bánh trong tủ lạnh ra, nhẹ nhàng đổ thật chậm hỗn hợp kem màu vàng vào trong một góc khuôn, sau đó bạn tiến hành múc 2 muỗng cà phê kem thạch dừa vào một góc nhằm làm xen kẽ hai lớp kem. Tiếp tục làm tương tự cho hết cả hai phần kem.

Nén đều mặt bánh sao cho đẹp mắt. Cuối cùng cho bánh vào tủ lạnh trong khoảng 2-3 tiếng đồng hồ để bánh cứng lại.

Đổ bánh vào khuônĐổ bánh vào khuôn

Bước 5 Trang trí mặt bánh

Lấy khuôn bánh mousse ra, dùng tay xếp đều những lát chuối cắt mỏng trên mặt bánh để trang trí. Bạn có thể cho thêm một số trái cây tươi mà mình yêu thích lên mặt bánh để ăn cùng cũng đều ngon.

Trang trí mặt bánhTrang trí mặt bánh

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có cho mình món mousse chuối dừa thơm ngon hấp dẫn. Cho bánh mousse ra dĩa rồi thưởng thức ngay thôi! Đừng quên cắt thành nhiều lát mỏng nếu thưởng thức cùng bạn bè hoặc người thân nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Một chút béo ngậy của lớp kem tươi, một chút ngọt thanh của chuối nghiền hòa cùng cốt đế bánh thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Bánh mousse chuối dừa chính là một lựa chọn hoàn hảo của những người mê đồ ngọt đúng không nào?

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chi tiết cách làm mousse chuối dừa béo ngon, lạ miệng mà không cần lò nướng do HAY ĂN tổng hợp. Chúc bạn thành công ngay từ lần làm thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm mousse chuối dừa béo ngon, lạ miệng, không cần lò nướng,mousse chuối dừa,