Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse bưởi thơm ngon, đơn giản

Cách làm mousse bưởi thơm ngon, đơn giản, dễ làm, không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Mousse là một trong những loại bánh thơm ngon, mịn xốp và nhất là được trang trí rất tinh tế. Hãy cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh mousse bưởi thơm ngon, đơn giản, dễ làm mà không cần sử dụng lò nướng ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Mousse bưởi

Thịt bưởi màu đỏ Kem sữa tươi (whipping cream) Cream cheese (kem phô mai) Sữa chua không đường Sô-cô-la trắng Đường cát trắng Nước cốt chanh Si rô bắp Màu thực phẩm màu đỏ Vani

Dụng cụ: Dao, thớt, chén bát, muỗng, nồi, bếp gas, máy xay sinh tố, khuôn bánh sponge (7cm),….

Mẹo chọn bưởi ngon:

  • Lớp vỏ căng, sáng, các gai đều nhau và nốt gai lớn.
  • Hình dạng trái tròn đều, không bị méo mó.
  • Nên chọn trái có vỏ mỏng (bằng cách vỗ tay nhẹ vào vỏ bưởi nghe tiếng “cạch cạch”), vì thường là những trái bưởi già có vị ngon và ngọt.
  • Trọng lượng quả nặng, khoảng từ 1kg trở lên thường là trái đã già.
  • Cuống bưởi còn tươi và dính chắc vào quả thì càng tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mousse bưởi

Cách chế biến Mousse bưởi

  • Xay nhuyễn bưởi

    Sau khi tách múi và loại bỏ hạt bưởi, bạn cho 200g thịt bưởi vào cối xay sinh tố, bấm nút, xay cho đến khi nào bưởi được nhuyễn.

  • Sên hỗn hợp nước bưởi

    Cho phần nước bưởi đã xay vào một cái nồi nhỏ, đặt lên bếp với ngọn lửa vừa, rồi cho 70g đường, khuấy đều và nấu cho đến khi nào hỗn hợp chuyển sang màu đẹp mắt và hơi sệt lại. Lúc này mới cho thêm 5ml nước chanh, khuấy lần nữa trước khi tắt bếp.

  • Đánh trộn hỗn hợp cream cheese

    Lấy bát lớn, lần lượt cho 35ml cream cheese, 30g đường, 50ml sữa chua và 1 muỗng cà phê vani, khuấy đều.

    Tiếp đó, bạn cho 100ml nước bưởi xay vào khuấy đều cùng với 5g gelatin (được chưng cách thủy), rồi cho thêm 50ml kem sữa tươi, khuấy đều một lần nữa.

  • Đổ khuôn bánh

    Bạn đổ phần hỗn hợp cream cheese (vừa mới làm) vào trong khuôn bánh. Sau đó, bạn đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng mà không cần phải đậy hay bọc kín.

  • Đun siro bưởi

    Cho 50ml nước bưởi xay, 25g đường và 50ml siro bắp vào chiếc nồi nhỏ, đặt lên bếp với ngọn lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi đường tan và chuyển sang màu đẹp mắt. Tắt bếp và lọc qua rây lấy nước cốt.

  • Làm nước thạch bưởi

    Bạn cho miếng gelatin 4g (được ngâm mềm qua nước), vắt bớt nước, rồi mới cho vào phần cốt siro bưởi được lọc, dùng muỗng khuấy đều sao cho gelatin tan hết.

    Kế tiếp, cho thêm 35ml kem sữa tươi, khuấy đều và nhúng 1 tăm nước màu đỏ thực phẩm.

    Sau đó, cho 50g sô-cô-la trắng được đun chảy vào hỗn hợp, khuấy đều.

  • Hoàn thành bánh

    Lấy khuôn bánh ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, rồi gỡ từng miếng bánh ra khỏi khuôn một cách cẩn thận để không bị vỡ, đặt lên vỉ sạch. Bạn chan nước thạch bưởi lên bề mặt bánh, phần nước còn dư sẽ nhỏ xuống phía dưới vỉ.

    Cuối cùng, bạn lấy miếng bánh bông lan được cắt hình tròn tương đồng với kích thước miếng mouse, đặt ra đĩa, rồi mới lấy phần mousse (được chan nước thạch bưởi) đặt lên. Tiếp đó, chan ít nước siro nước bưởi vào giữa lõi bánh và rắc ít thịt bưởi lên phía trên để trang trí. Vậy là hoàn thành!

  • Thành phẩm

    Bánh mousse bưởi không quá cầu kì nhưng vẫn thể hiện được nét tinh tế của một trong những món tráng miệng nổi tiếng của nước Pháp. Vị bánh ngọt, phần mousse mịn và thơm ngậy kết hợp với lớp bánh phía dưới xốp, ắt hẳn sẽ để lại hương vị khó quên khi bạn có dịp thưởng thức đấy!

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm mousse bưởi thơm ngon, đơn giản, dễ làm mà không cần sử dụng lò nướng. Nào, hãy bắt tay vào làm thử nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn YouTube của Cooking tree.

Từ khóa: Mousse bưởi thơm ngon, đơn giản,cách làm mousse bưởi ngon,cách làm mousse bưởi,làm mousse bưởi đơn giản,vào bếp,cách làm mousse bưởi ngon,cách làm mousse bưởi,làm mousse bưởi đơn giản,vào bếp,cách làm mousse bưởi ngon,cách làm mousse bưởi,làm mousse bưởi đơn giản,vào bếp,