Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mousse bưởi mềm mịn, xinh xắn không cần lò nướng

Mousse bưởi là món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Tham khảo ngay cách làm mousse bưởi mềm mịn không cần lò nướng.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mousse bưởi - một món tráng miệng tuyệt vời, với hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Đây cũng là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm mousse bưởi mềm mịn và xinh xắn không cần lò nướng trong bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm mousse bưởi

Nguyên liệu làm mousse bưởiNguyên liệu làm mousse bưởi

Mẹo hay:
Để chọn bưởi tươi ngon, bạn hãy chọn bưởi có lớp vỏ căng bóng và các gai lớn đều nhau. Nên chọn quả có vỏ mỏng, trọng lượng quả nặng và cuống bưởi còn tươi.

2 Cách làm mousse bưởi

Bước 1 Sơ chế bưởi

Bạn tách các múi bưởi và bỏ hạt bưởi đi, cho 200g thịt bưởi vào máy xay rồi xay cho đến khi bưởi được nhuyễn.

Sơ chế bưởiSơ chế bưởi

Bước 2 Đổ khuôn bánh

Đặt nồi nhỏ chứa phần nước bưởi đã xay lên bếp với lửa vừa, sau đó thêm 70g đường vào. Khuấy đều và đun cho đến khi hỗn hợp có màu hấp dẫn và bắt đầu đặc lại. Sau đó thêm 5ml nước chanh vào nồi, khuấy đều một lần nữa và tắt bếp.

Cho 35ml cream cheese, 50ml sữa chua, 30g đường và 1 muỗng cà phê vani vào bát lớn rồi khuấy đều.

Tiếp theo, thêm 100ml nước bưởi đã xay vào hỗn hợp và khuấy đều cùng với 5g gelatin (đã được chưng cách thủy). Sau đó, đổ thêm 50ml kem sữa tươi và khuấy đều một lần nữa.

Đổ khuôn bánhĐổ khuôn bánh

Sau khi làm phần hỗn hợp cream cheese, bạn đổ nó vào khuôn bánh. Sau đó, đặt khuôn bánh vào ngăn mát trong tủ lạnh và để nguội khoảng 2 - 3 tiếng mà không cần phải đậy hoặc bọc kín.

Bước 3 Chế biến mousse bưởi

Bật bếp cho 50ml nước bưởi xay, 50ml siro bắp và 25g đường vào nồi nhỏ với lửa nhỏ. Khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và hỗn hợp có màu đẹp mắt. Sau đó, tắt bếp và lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước cốt.

Ngâm mềm miếng gelatin 4g trong nước, vắt bớt nước và sau đó cho vào phần nước cốt siro bưởi đã được lọc. Dùng muỗng khuấy đều sao cho gelatin tan hoàn toàn.

Tiếp theo, thêm 35ml kem sữa tươi vào hỗn hợp và khuấy đều. Nhúng một tăm nước màu đỏ thực phẩm.

Cuối cùng, cho 50g socola trắng đã đun chảy vào hỗn hợp và khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Chế biến mousse bưởiChế biến mousse bưởi

Bước 4 Hoàn thành

Sau khi lấy khuôn bánh ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, hãy cẩn thận gỡ từng miếng bánh ra khỏi khuôn một để tránh bị vỡ. Đặt lên một tấm vỉ sạch, sau đó chan đều nước thạch bưởi lên bề mặt miếng bánh. Phần nước thạch thừa sẽ tự chảy xuống phía dưới vỉ.

Cuối cùng, bạn lấy những miếng bánh bông lan được cắt thành hình tròn tương đồng với kích thước của miếng mousse. Đặt chúng lên đĩa và rồi mới lấy phần mousse đặt lên. Chan một ít nước siro bưởi vào giữa lõi bánh và rắc thêm một ít thịt bưởi lên phía trên để trang trí.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thưởng thức

Bánh mousse bưởi không cầu kì trong cách làm nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế của một trong những món tráng miệng nổi tiếng tại nước Pháp. Với hương vị ngọt ngào, phần mousse mềm mịn và thơm béo, kết hợp hài hòa với lớp bánh dưới cùng xốp mịn, bánh này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng đậm nét trong lòng bạn sau mỗi lần thưởng thức!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm mousse bưởi đơn giản mà ngon miệng, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình và bạn bè của bạn. Hãy thử ngay và thưởng thức hương vị tuyệt vời của mousse bưởi tự làm này nhé!

Từ khóa: Cách làm mousse bưởi mềm mịn, xinh xắn không cần lò nướng,mousse bưởi,