Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mousse bơ thơm béo thanh mát, dễ làm cho mùa hè nóng bức

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một chiếc bánh mousse bơ là một sự lựa chọn cho món tráng miệng mùa hè, hãy cùng HAY ĂN làm ra một chiếc bánh vừa thơm béo lại thanh mát với cách làm đơn giản nhé

Nguyên liệu làm mousse trái bơ

Trứng Dầu ăn Sữa tươi không đường Tinh chất vani Bột mì Bột bắp Bột trà xanh Muối Đường 45g Trái bơ (Kem trái bơ) Đường (Kem trái bơ) Nước cốt dừa (Kem trái bơ) Whipping cream (Kem trái bơ) Gelatin bột (Kem trái bơ) Đường (Lớp trang trí mặt gương) Nước (Lớp trang trí mặt gương) Gelatin bột (Lớp trang trí mặt gương) Trái bơ (Lớp trang trí mặt gương)

Cách chế biến mousse trái bơ

  • Đánh trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và bột

    Tách lấy 2 lòng đỏ trứng, cho vào 15ml dầu ăn, 20ml sữa tươi không đường và 5ml tinh chất vani đánh đều lên cho các nguyên liệu hòa trộn lại với nhau.

    Rây 25g bột mì, 25g bột bắp cùng 5g bột trà xanh vào hỗn hợp và trộn đều đến khi các nguyên liệu thành một hỗn hợp thống nhất.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng 2g muối, đánh lòng trắng trứng với tốc độ thấp đến khi nổi bọt như xà phòng.

    Chia 45g đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

  • Trộn bột với lòng trắng trứng

    Lấy 1/3 lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp bột với lòng đỏ sau trộn đều, trộn cách vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí giúp bánh nở đẹp. Trộn đến khi 2 phần nguyên liệu hòa trộn với nhau.

    Cho phần lòng đỏ đã trộn với lòng trắng vào phần lòng trắng còn lại và tiếp tục vét và hất từ dưới lên cho đến khi được hỗn hợp mịn và đồng nhất.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò nướng trước khoảng 15 phút ở 180 độ C để lò ổn định nhiệt độ.

    Lót giấy nến vào khuôn và cho hỗn hợp đã trộn vào khuôn, vỗ nhẹ khuôn đề bột bánh dàn đều. Đập nhẹ khuôn xuống bàn để làm vỡ các bọt khí lớn.

    Cho hỗn hợp đã trộn vào khuôn và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong 12 - 15 phút là bánh chín.

    Dùng khuôn tròn theo kích thước tùy ý cắt bánh ra và để cho bánh nguội hẳn.

  • Xay nhuyễn bơ

    Cắt nhỏ bơ cho vào máy xay sinh tố, thêm 100g đường và 100ml nước cốt dừa xay nhuyễn hỗn hợp.

    Chia hỗn hợp làm 2 phần 1/3 cho vào tô nhỏ và 2/3 cho vào tô lớn.

  • Đánh bông Whipping cream

    Cho 250ml Whipping cream vào tô đánh, dùng máy đánh ở tốc độ vừa cho đến khi whipping cream bông mềm tạo chóp oặt xuống.

    Cho 10g gelatin vào 60ml nước lạnh đợi khoảng 5p cho gelatin nở rồi cho cho vào lò vi sóng30 giây thì lấy ra. Dùng phới khuấy cho tan đều cho vào whipping cream đã được đánh bông và trộn nhẹ nhàng vét và hất từ dưới lên để cho 2 hỗn hợp được hòa trộn đều.

  • Trộn hỗn hợp mousse bơ

    Chia đôi whipping cream đã trộn và cho vào 2 phần bơ xay, trộn cách vét và hất từ dưới lên cho hỗn hợp được đều. Ta sẽ được 2 hỗn hợp mousse bơ một xanh đậm và một xanh nhạt.

  • Xếp lớp bánh

    Chọn khuôn bánh có phần đế có thể tách rời cho lớp cốt bánh đã nguội hoàn toàn vào dưới đáy, đổ phần mousse có màu đậm hơn vào, dàn đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

    Sau 30 phút lấy ra và cho phần mousse màu nhạt vào, dàn đều và cho vào tủ lạnh 2 tiếng.

  • Tạo lớp trang trí mặt gương

    Hòa tan 15g đường với 150 ml nước ấm. Cho 5g gelatin vào 15ml nước lạnh, ngâm 5 phút cho gelatin nở đều sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây lấy ra. Tiếp đến bạn cho hỗn hợp gelatin đã tan vào nước đường đã pha. Dùng phới quậy tan hỗn hợp.

    Bơ cắt lát tùy ý. Sau 2 tiếng làm lạnh lấy bánh ra sắp xếp bơ cắt lát lên trên bề mặt bánh tùy ý và đổ phần nước đường đã pha gelatin vào rồi cho vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa là dùng được

  • Thành phẩm

    Mousse bơ phân tầng ba lớp đẹp mắt với màu xanh quyến rũ cùng lớp trang trí đẹp tuyệt vời. Khi thưởng thức vị béo thơm đặc trưng của bơ tỏa ra kết hợp cùng bơ tươi thanh mát được làm lạnh, đây là một món tráng miệng đích thị của mùa hè.

Mousse trái bơ là một món tráng miệng tuyệt vời cho mùa hè, tại sao bạn không thử làm một chiếc bánh này cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Bếp Nhà Bơ

Từ khóa: ,cách làm mousse bơ,mousse bơ,bánh mousse trái bơ,mousse,vào bếp,cách làm mousse bơ,mousse bơ,bánh mousse trái bơ,mousse,vào bếp,cách làm mousse bơ,mousse bơ,bánh mousse trái bơ,mousse,vào bếp,