Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món xà lách xoong xào tỏi đơn giản, thơm nức mũi

Xà lách xoong là loại rau có mùi thơm ngon đặc trưng, được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Tham khảo cách làm món xà lách xoong xào tỏi đơn giản, thơm nức mũi ngay nhé!

Xà lách xoong xào tỏi

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2-3 người

Nếu bạn có bó rau xà lách xoong trong tủ lạnh mà chưa biết làm món gì ngon thì đừng nên bỏ qua món xà lách xoong xào tỏi cực đơn giản mà lại vô cùng thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp với các bước làm món xà lách xoong xào tỏi qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm xà lách xoong xào tỏi

Mẹo hay: Để chọn mua được rau xà lách xoong tươi ngon, bạn nên chọn những bó rau còn xanh mướt, lá màu xanh sẫm, có phần thân thon dài, khi bẻ ngang thân cây rau vẫn còn lớp chất lỏng nhớt. Không mua những cây rau bị dập nát phần lá, sâu ăn hay có đốm nâu, trắng nhỏ li ti trên lá.

Nguyên liệu làm xà lách xoong xào tỏiNguyên liệu làm xà lách xoong xào tỏi

2 Cách làm xà lách xoong xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rau xà lách xoong trước khi nấu, bạn nên cắt bỏ phần gốc rễ, lặt bỏ phần già chỉ lấy phần cọng non rồi rửa lại với nước nhiều lần cho sạch đất, bụi bẩn. Sau đó, bạn để rau xà lách xoong ráo nước.

Tỏi thì bạn lột sạch vỏ, đem đi đập dập và chia thành 2 phần. Ớt thì bạn cắt thành từng lát vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào xà lách xoong với tỏi

Bắc một chiếc chảo to lên bếp, bạn cho vào chảo 1/2 vá dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho 1/2 lượng tỏi đập dập vào đảo đều để phi thơm vàng.

Tiếp đến bạn cho rau xà lách xoong đã để ráo nước vào chảo ở lửa lớn và đảo từ từ, sau mỗi 15 giây thì bạn dùng đũa đảo lớp rau ở phía đáy lên trên cho rau chín đều.

Xào xà lách xoong với tỏiXào xà lách xoong với tỏi

Tiếp theo bạn nêm vào chảo rau các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm và đảo đều tay cho rau thấm gia vị khoảng 30 giây thì cho 1/2 lượng tỏi đập dập còn lại vào chảo đảo đều.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ trong khoảng 2 phút là bạn đã có một dĩa rau xà lách xoong xào tỏi xanh mướt, thơm ngon để cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Bạn chỉ cần dọn ra dĩa, cho thêm vài lát ớt tươi lên trên là có thể ăn ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món rau xà lách xoong xào tỏi thơm phức mùi tỏi, ăn cùng rau xà lách xoong vẫn giữ được độ giòn và mùi thơm đặc trưng. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn ngon mà cả gia đình bạn cùng yêu thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là gợi ý những bước để thực hiện món rau xà lách xoong xào tỏi đơn giản nhưng bắt cơm vô cùng để cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn này thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm món xà lách xoong xào tỏi đơn giản, thơm nức mũi,cách làm món xà lách xoong xào tỏi,xà lách xoong xào tỏi,làm món xà lách xoong xào tỏi,