Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vỏ dưa hấu non muối chua

Cách làm món vỏ dưa hấu non muối chua đơn giản lạ miệng rất hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    1 giờ 15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với hương vị thơm ngon của trái dưa hấu ngọt thanh rồi nhỉ? Thế nhưng bạn có biết rằng phần vỏ dưa hấu cũng có thể làm nên món gỏi trộn hấp dẫn "hết sảy" luôn không? Nếu vẫn chưa vậy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món vỏ dưa hấu non muối chua ngay thôi!

Nguyên liệu làm Vỏ dưa hấu non muối chua

Vỏ dưa hấu Tỏi băm Ớt băm Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món vỏ dưa hấu non muối chua

Cách chế biến Vỏ dưa hấu non muối chua

  • Sơ chế cùi dưa hấu

    Đầu tiên, bạn rửa sạch 500gr vỏ dưa hấu rồi để ráo. Sau đó, dùng dao loại bỏ sạch phần vỏ xanh bên ngoài và ruột dưa còn sót lại rồi cắt sợi mỏng.

    Kế đến, bạn rồi cho toàn bộ phần vỏ dưa vừa cắt vào thau và thêm 1 muỗng cà phê muối vào, dùng tay trộn đều rồi ướp trong vòng 30 phút.

    Sau đó, bạn chắt bỏ nước rồi rửa lại 4 - 5 lần với nước sạch. Cuối cùng, dùng khăn sạch tiến hành vắt cho vỏ dưa thật ráo nước rồi đem ra phơi nắng khoảng 1 - 2 tiếng nữa là được.

  • Pha nước mắm đường

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, tiến hành nấu với lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút.

    Khuấy đều cho đường tan, khi nước mắm sôi thì bạn tắt bếp, cho ra chén rồi thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê ớt băm vào, khuấy đều rồi để nguội hoàn toàn.

    Cuối cùng, bạn lấy hũ đựng thực phẩm rồi cho toàn bộ phần vỏ dưa đã ráo nước và chén hỗn hợp nước mắm vào, đặt vào tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng là đã thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Vỏ dưa hấu non muối chua thật hấp dẫn nhưng lại quá đỗi đơn giản các bạn nhỉ?

    Vỏ dưa hấu thì vẫn giữ được độ giòn vẹn nguyên như ban đầu, thấm đẫm vị mằn mặn, ngọt ngọt, cay the nơi đầu lưỡi khiến cho bạn càng ăn càng ghiền không thể dứt.

    Vỏ dưa hấu non muối chua khi ăn cùng các món mặn khác như món kho, món xào,... thì chắc chắn là siêu tuyệt vời luôn đó!

Mẹo thực hiện thành công món vỏ dưa hấu muối chua

  • Để món vỏ dưa hấu muối chua vẫn giữ được độ giòn thì sau khi ngâm với muối bạn nên vắt thật ráo nước rồi mới phơi nắng nhé!
  • Khi tiến hành ngâm vỏ dưa cùng hỗn hợp nước mắm thì bạn nên để nước mắm thật nguội để thành phẩm giữ được độ giòn nhé!
  • Tránh làm cho món vỏ dưa hấu nhanh hỏng, bạn nên sử dụng hũ đựng thực phẩm đã được tiệt trùng, đặc biệt khi lấy ra ăn thì nên dùng muỗng sạch và đậy nắp thật kín, không để gần các thực phẩm tươi sống.

Hy vọng với cách làm món vỏ dưa hấu non muối chua trên đây mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn làm cho bữa cơm trở nên thú vị hơn bởi sự xuất hiện của hương vị mới lạ mà lại đầy thơm ngon này! Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nha!

Từ khóa: Vỏ dưa hấu non muối chua,vỏ dưa hấu muối chua,dưa hấu non muối chua,cách muối dưa hấu non,cùi dưa hấu,vỏ dưa hấu,vỏ dưa hấu muối chua,dưa hấu non muối chua,cách muối dưa hấu non,cùi dưa hấu,vỏ dưa hấu,vỏ dưa hấu muối chua,dưa hấu non muối chua,cách muối dưa hấu non,cùi dưa hấu,vỏ dưa hấu,