Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món vịt nấu ragu chua ngọt lạ miệng

Ngoài các món quen thuộc như ragu bò hay ragu gà thì thịt vịt cũng là một lựa chọn phổ biến để nấu ragu. Cùng vào bếp để học cách làm món vịt nấu ragu hấp dẫn.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Ragu là một món ăn rất phổ biến, thường xuất hiện trong các bữa tiệc hay những buổi họp mặt gia đình và món vịt nấu ragu cũng rất được ưa chuộng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món vịt nấu ragu chua ngọt, lạ miệng, đặc biệt những ai yêu thích thịt vịt thì nhất định không được bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món vịt nấu ragu

Nguyên liệu làm món vịt nấu raguNguyên liệu làm món vịt nấu ragu

2 Cách làm vịt nấu ragu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, vịt sau khi được làm sạch thì dùng gừng và rượu trắng hoặc có thể dùng muối thoa đều lên vịt để khử mùi hôi, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.

Tiếp theo, áp chảo phần da vịt (không cần dùng dầu ăn) trước khi ướp để giúp khử mùi của vịt một lần nữa, sau đó chặt vịt thành từng miếng to khoảng 5cm.

Bắp mỹ đem cắt thành từng khoanh vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt các đoạn dài khoảng 3cm, còn sả đập dập và cắt làm đôi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt vịt

Cho thịt vịt vào một tô lớn, sau đó cho vào các gia vị như sau: 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hành tím, 1/2 muỗng canh gừng băm. Sau đó, trộn đều hỗn hợp chờ trong 10 phút để thịt vịt thấm đều gia vị.

Ướp thịt vịtƯớp thịt vịt

Bước 3 Nấu vịt ragu

Bắc nồi lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, thêm 1 ít hành tây bi vào nồi xóc cho thơm trước khi xào thịt để giúp món ăn tăng thêm mùi thơm. Sau đó, lấy hành tây bi ra khỏi nồi, giảm nhỏ lửa.

Tiếp theo, cho vào nồi 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tây băm, sả đã sơ chế rồi xào cho thơm cùng với quế khô, đinh hương và 2.5 muỗng canh cà chua tán để tạo màu sắc và hương thơm cho món ăn.

Cho hết phần thịt vịt đã ướp vào xào cùng với các gia vị cho thịt săn lại, thêm nước dừa tươi và 1 lít nước lọc vào nồi rồi thêm 1 muỗng canh hạt nêm. Sau đó, đậy nắp và đun sôi hỗn hợp trong khoảng 15 phút.

Cho phần cà rốt, bắp mỹ đã cắt khúc vào nồi và nấu thêm khoảng 7 phút nữa thì thêm hành tây bi. Hòa một ít bột năng cùng với nước rồi cho thêm vào nồi để tạo độ sánh, mượt cho món ăn.

Nấu vịt raguNấu vịt ragu

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi đã thực hiện xong, bạn cho món ăn ra tô rồi trang trí thêm một chút ngò lên trên nữa là đã hoàn thành một món ăn tuyệt hảo. Vịt nấu ragu mang màu sắc rất bắt mắt như màu cam của cà rốt, màu xanh của ngò cùng với hương vị lạ miệng, độc đáo đã tạo nên món ăn vừa hấp dẫn lại rất bổ dưỡng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món vịt ragu mang đến một hương thơm khó cưỡng, có phần nước sốt màu vàng nâu óng ánh, sánh mịn, thịt vịt thì chín mềm, ngon ngọt, ăn kèm với bánh mì hay bún cũng đều rất tuyệt vời. Chắc chắn đây là một món ăn không chỉ hấp dẫn, bổ dưỡng mà còn rất phù hợp với khẩu vị của mọi người trong gia đình.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu xong cách nấu món vịt ragu thơm ngon. Hy vọng với những bước đơn giản mà HAY ĂN đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều món mới để trổ tài cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức.

Từ khóa: Cách làm món vịt nấu ragu chua ngọt lạ miệng,vịt nấu ragu,