Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món vịt hầm hạt sen thơm phức béo ngậy cho bữa cơm cuối tuần

Bạn nào mê thịt vịt thì đừng bỏ qua món vịt hầm hạt sen dưới đây nhé. Món ngon đậm đà đầy đủ dưỡng chất này sẽ đánh gục gia đình bạn trong một nốt nhạc đấy. Tham khảo công thức thực hiện ngay thôi!

Hạt sen là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không những làm đẹp da, hỗ trợ táo bón mà hạt sen còn giúp an thần cực hiệu quả. Với những lợi ích tuyệt vời này của hạt sen, bạn có thể kết hợp hạt sen với thịt vịt làm món vịt hầm hạt sen đấy. Món ăn thơm ngon mà đầy đủ dinh dưỡng này sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Vào bếp cùng Bách hóa xanh thôi nào!

Nguyên liệu

  • 500g thịt vịt
  • 1 củ cà rốt
  • 200g củ sen
  • 200g hạt sen
  • 50g táo tàu
  • Hành tím, gừng
  • Nước dừa tươi.
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối...

Cách làm vịt hầm hạt sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt bạn rửa sạch, chà với muối, rượu hoặc gừng để khử mùi tanh rồi chặt thành những khúc vừa ăn.

Các nguyên liệu bạn rửa sạch với nước. Phần củ sen, hạt sen bạn nên trần qua với nước sôi để khi hầm sẽ mau chín và không bị nát. Cà rốt gọt vỏ, cắt hình hoa. Hành lá thái lát mỏng.

Bước 2: Chế biến món ăn

Bước 2: Chế biến món ăn

Chuẩn bị 1 chiếc nồi, cho hành tím vào phi thơm. Khi hành tím thơm bạn cho thịt vịt vào xào đều. Khi thịt vịt săn lại, bạn cho một muỗng café muối và nước dừa tươi vào.

Hầm khoảng 25 phút thì cho củ sen, cà rốt, táo khô, hạt sen và một vài lát gừng vào.

Khi nước dùng sôi lại, bạn cho vào một muỗng muối rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vịt hầm hạt sen

Vậy là món vịt hầm hạt sen đã hoàn thành rồi. Cũng không quá khó và phức tạp phải không nào? Khi chế biến món này, bạn không cần nêm nếm quá nhiều gia vị vì sẽ làm mất đi độ ngọt tự nhiên của món ăn. Củ sen và hạt sen không những làm nước dùng trở nên ngon và đậm đà hơn mà còn giúp tạo vị thanh mát cho món ăn. Thịt vịt thì chín mềm, thoang thoảng mùi táo tàu rất là hấp dẫn luôn. Món vịt hầm hạt sen này vừa đậm đà vừa thơm ngon lại rất đẹp mắt. Bách hóa xanh đảm bảo đây sẽ là món ăn yêu thích của gia đình bạn đấy!

Các bạn thấy món vịt hầm hạt sen này thế nào? Bách hóa xanh thì mê món này lắm đó. Nhanh nhanh vào bếp rồi thực hiện món ăn hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức thôi!

Xem thêm:

>> Chuyên gia giải đáp, ho có ăn được thịt vịt không?

>> Cách làm món vịt kho sả nghệ đậm đà, thơm phức của chị Thoản

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua thực phẩm tươi ngon nhé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món vịt hầm hạt sen thơm phức béo ngậy cho bữa cơm cuối tuần,vịt hầm hạt sen,thịt vịt,các món hầm,