Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vịt chiên nước dừa

Cách làm món vịt chiên nước dừa hương vị đậm đà, khó quên

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có rất nhiều cách để chế biến được các món ngon từ thịt vịt, một trong số đó là món vịt chiên nước dừa. Đây là món không quá phức tạp để thực hiện nhưng lại rất ngon với vị béo từ thịt vịt và nước dừa. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN ngay để thực hiện món chiên này nhé.

Nguyên liệu làm Vịt chiên nước dừa

Vịt nguyên con Tỏi Hành tím Nước dừa tươi Ớt Nước tương Các gia vị thông dụng (muối/đường/hạt nêm/bột ngọt)

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

  • Bạn nên chọn vịt xiêm thay vì vịt khác vì chúng thường béo và ít lông con giúp việc làm sạch trở nên đơn giản, món ăn cũng ngon hơn. Bạn nên chọn vịt trống thường sẽ ngon hơn vịt mái
  • Nếu bạn mua vịt sống thì bạn có thể nhìn vào lớp lông bên ngoài của vịt, chọn những con có lông mượt hay có đủ lông, có phần ức tròn sẽ nhiều thịt hơn, chọn những con có da cổ và da bụng dày.
  • Nếu bạn mua vịt làm sẵn thì bạn những con vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, loang lổ hay có nhiều vết bầm. Ấn tay vào cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi, không nên chọn những con ấn vào khiến phần thịt bị biến dạng có thể do bị bơm nước.

Nguyên liệu thực hiện món vịt chiên nước dừa

Cách chế biến Vịt chiên nước dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt vịt sau khi bạn đã làm sạch thì bỏ đi phần đầu, cánh và chân chỉ giữ lại phần sườn và đùi để chế biến.

    Cách sơ chế thịt vịt sạch và không hôi

    • Để xử lý sạch lông thì bạn nên nhúng vịt vào nước sôi khoảng 50-60 độ sau đó nhổ thử lông ở cánh nếu thấy dễ nhổ thì bạn cho vào thau riêng để nhổ. Bạn nên nhổ lông dứt khoát, miết mạnh tay nhổ luôn phần lông ống và lông con và nhổ theo từng bộ phận.
    • Sau khi nhổ sạch lông để xử lý mùi hôi của vịt thì bạn có thể sử dụng muối hạt chà lên toàn thân vịt rồi rửa sạch lại với nước, sau đó dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thân vịt một lần nữa, cho vịt thật sự sạch bẩn và mùi hôi. Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước và để ráo.

  • Ướp thịt vịt

    Bạn cho phần thịt vịt đã chặt sẵn vào một cái lớn sau đó lần lượt cho 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê nước tương, 3 tép tỏi đập dập. Sau đó bạn trộn đều để vịt ngấm gia vị, rồi ướp trong khoảng 15 phút.

  • Phi hành

    Hành tím bạn rửa sạch để ráo rồi cắt lát mỏng.

    Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng rồi bỏ hành vào để phi. Bạn đảo hành cho đến khi bắt đầu vàng rồi tắt bếp, tiếp tục đảo thêm một phút nữa để rồi vớt ra. Bạn chia làm 2 phần, một nửa để ướp với vịt thêm 15 phút nữa và nửa còn lại để trang trí.

  • Chiên thịt vịt

    Bạn đổ thêm dầu ăn vào chảo và đợi dầu nóng rồi cho từng miếng thịt vịt vào chảo để chiên. Thịt vịt bạn không cần phải chiên quá chín, chỉ cần chiên cho thịt vàng và se lại là được, trong quá trình chiên bạn chỉ nên để lửa vừa để thịt có thể chín mà không bị cháy.

  • Hoàn thành

    Sau chiên vịt chín rồi bạn vớt ra bỏ vào một cái chảo khác để om với nước dừa. Ở bước này bạn không cần cho dầu ăn vào hoặc cũng có thể cho một ít dầu từ phần dầu dùng để chiên thịt cũng được.

    Tiếp theo bạn cho nước dừa vào rồi đậy nắp lại để cho thịt vịt chín và ngấm với nước dừa. Tiếp tục om cho đến khi cạn hết nước và phần thịt có màu sẫm lại là được.

  • Thành phẩm

    Sau khi thịt vịt đã chín vàng thì bạn vớt ra để nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Thịt vịt chín vàng có vị béo hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dừa và gia vị giúp miếng thịt ngon hơn. Bạn cũng có thể trang trí với rau thơm để món ăn trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn, món này có thể ăn với cơm hoặc bánh mì đều được.

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay món vịt chiên nước dừa béo ngậy và cực kỳ thơm ngon rồi, đây có thể là gợi ý để bạn có thể nấu món này để chiêu đãi cả nhà để đổi vị. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay thôi.

Từ khóa: Cách làm vịt chiên nước dừa,vịt quay,nước dừa,vịt,vịt chiên,món chiên,vịt quay,nước dừa,vịt,vịt chiên,món chiên,vịt quay,nước dừa,vịt,vịt chiên,món chiên,