Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vả kho thịt

Cách làm món vả kho thịt cực đậm đà thơm ngon cho bữa ăn đưa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang muốn tìm một gợi ý mới lạ cho bữa ăn sắp tới của gia đình mình thì đừng nên bỏ qua món vả kho thịt cực đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá ngay công thức món kho này và thưởng thức với mọi người nhé.

Nguyên liệu làm Vả kho thịt

Thịt heo Quả vả Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon, an toàn

  • Nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng hào, thớ thịt khô ráo và săn chắc, phần mỡ và phần thịt dính chặt vào nhau.
  • Thịt heo tươi ngon thường có bề mặt khô ráo, khi dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt.
  • Tránh chọn những miếng thịt có màu sắc sậm hoặc nhợt nhạt, phần mỡ và phần thịt rời rạc, thớ thịt kém săn chắc, dùng tay nhấn vào có dịch chảy ra, tỏa mùi hôi tanh khó chịu. Đó có thể là thịt để lâu ngày hoặc bị tiêm hóa chất.

Cách chọn mua quả vả tươi ngon

  • Khi chọn mua vả bạn nên mua những quả có màu tươi xanh, không bị dập, có cuống còn tươi.
  • Bạn nên chọn những quả vả có kích thước vừa phải, không quá lớn vì có thể sẽ bị già, không quá nhỏ vì có thể sẽ quá non khi nấu sẽ không ngon.

Nguyên liệu thực hiện món vả kho thịt

Cách chế biến Vả kho thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Quả vả bạn rửa sạch và luộc sơ qua với nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra để nguội. Sau đó bạn gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và cắt múi cau.

    Thịt heo bạn rửa sạch với nước rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ phần lá và phần củ hành.

  • Ướp thịt

    Bạn cho thịt heo đã cắt vào rồi ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và một ít hành củ cắt mỏng. Ướp thịt heo trong khoảng 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

  • Nấu thịt kho vả

    Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng thì bạn cho thịt heo vào xào khoảng 2 phút, sau đó nêm 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay rồi đảo đều cho thịt ngấm gia vị.

    Tiếp theo, bạn cho vào nồi khoảng 500ml nước lọc rồi cho thịt vào hầm trong khoảng 15 phút trên lửa vừa để thịt chín mềm. Kế tiếp, bạn cho vả vào và nấu thêm khoảng 7 - 10 phút nữa là được.

    Đến khi vả và thịt đều đã mềm thì bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn tắt bếp múc ra tô và rắc hành lá lên là hoàn thành.

    Mẹo xào thịt không bị khô: Khi xào thịt bạn không nên cho muối, chỉ nên ướp một ít dầu hào hoặc nước tương nhạt và rượu để giúp thịt không bị khô khi xào và thơm ngon hơn.
  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành thì bạn đã có ngay món vả kho thịt cực thơm ngon, hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vả và thịt mềm ngon, thấm vị. Món này bạn nên ăn cùng với cơm nóng sẽ rất phù hợp đấy.

Trên đây là bài chia sẻ công thức thực hiện món vả kho thịt thơm ngon, hấp dẫn, có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Vả kho thịt,vả kho thịt,quả vả kho thịt,cách làm thịt kho vả,thịt kho quả vả,quả vả kho,vả kho thịt,quả vả kho thịt,cách làm thịt kho vả,thịt kho quả vả,quả vả kho,