Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Làm món trứng ngọt bùi béo

Cách làm món trứng ngọt bùi béo, thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Công thức làm trứng ngọt kiểu Thái thơm ngon, lạ miệng lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Vào bếp cùng HAY ĂN để làm món nước thơm ngon này ra sao bạn nhé!

Nguyên liệu làm Món trứng ngọt bùi béo

Trứng vịt Trứng gà Lá dứa Đường trắng Tinh chất hoa nhài

Dụng cụ: Bếp, nồi, sạn lỗ inox, rây lọc, tô,....

Chuẩn bị nguyên liệu làm món trứng ngọt bùi béo

Cách chế biến Món trứng ngọt bùi béo

  • Tách lòng đỏ trứng

    Đập 10 quả trứng vịt và 10 quả trứng gà vào tô. Sau đó, dùng tay hớt nhẹ nhàng từng lòng đỏ, chú ý làm thật nhẹ nhàng để lòng đỏ trứng không bị vỡ, nát.

    Tiếp theo, dùng 1 chiếc tô khác, đặt một chiếc rây lọc và 1 chiếc khăn vải mềm lên trên. Cho lòng đỏ vừa tách được vào khăn vải.

  • Ray và đánh trứng

    Dùng cây đánh trứng đánh cho hết lòng đỏ tan ra. Sau đó túm 4 đầu khăn lại, bóp nhẹ cho lòng đỏ chảy xuống ray.

    Lọc lại một lần nữa bằng rây lọc. Đảm bảo cuối cùng, bạn thu được hỗn hợp lòng đỏ sánh mịn, không lợn cợn, rồi bạn cho vào tô đựng hỗn hợp lòng đỏ 1 muỗng tinh chất hoa nhài, đánh đều tay.

    Tiếp đến bạn cho hỗn hợp trứng đã lọc ở trên vào túi bắt kem (pastry bag). Cắt phần đầu nhọn ở dưới đáy túi đi.

  • Làm trứng ngọt

    Đặt nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước đun đến khi sôi, tiếp đến cho vào nồi 100gr đường, 4 nhánh lá dứa, 1 muỗng tinh chất hoa nhài, khuấy đều cho đường tan rồi vớt lá dứa ra.

    Sau khi đường tan, các bạn từ từ bơm trứng vào nồi. Chú ý bơm đều tay theo hình vòng tròn để trứng có thể kéo sợi đều khi hoàn thành và không bị đứt khúc.

    Trứng khi chín sẽ nổi lên mặt. Dùng que tăm gom trứng đều thành nắm, rồi vớt ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Trứng ngọt là một món ăn bổ dưỡng, lại lạ miệng rất phù hợp dùng làm tráng miệng. Mùi thơm của tinh chất hoa lài cùng với vị béo của trứng đảm bảo sẽ đẩy đưa thực khách tới miếng cuối cùng!

Cuối tuần hãy dành thời gian thử làm ngay món trứng ngọt để thưởng thức cùng gia đình và chia sẻ thành quả với HAY ĂN các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy Vn

Từ khóa: Làm món trứng ngọt bùi béo,cách làm trứng bùi béo,làm trứng ngọt bùi béo,món trứng ngọt bùi béo,làm món trứng ngon,các món trứng ngon,vào bếp,cách làm trứng bùi béo,làm trứng ngọt bùi béo,món trứng ngọt bùi béo,làm món trứng ngon,các món trứng ngon,vào bếp,cách làm trứng bùi béo,làm trứng ngọt bùi béo,món trứng ngọt bùi béo,làm món trứng ngon,các món trứng ngon,vào bếp,