Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món trứng cút chiên nước mắm thơm ngon, cực dễ làm

Bạn đã biết cách làm trứng cút chiên nước mắm chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món trứng cút chiên nước mắm thơm ngon, cực dễ làm nhé!

Trứng cút chiên nước mắm là một món ăn rất thơm ngon. Vậy bạn đã biết cách làm trứng cút chiên nước mắm đúng cách? Cùng tham khảo cách làm món ăn này qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Cách làm trứng cút chiên nước mắm

Trứng cút chiên nước mắm

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm trứng cút chiên nước mắm

Một số nguyên liệu làm trứng cút chiên nước mắmMột số nguyên liệu làm trứng cút chiên nước mắm

Cách chọn trứng cút ngon

Bạn soi quả trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời, nếu thấy trứng có màu hồng trong suốt và thấy có 1 chấm hồng hồng ở giữa thì đó là trứng ngon. Bạn có thể quan sát vỏ trứng cút, trứng cút ngon có vỏ cứng và đẹp, không có vân.

Cách làm trứng cút chiên nước mắm

Bước 1 Luộc trứng cút

Bạn rửa sơ trứng cút qua nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn ở vỏ, sau đó cho vào nồi luộc trong vòng 4 phút cho chín. Tiếp theo, bạn bóc vỏ trứng cút và để vào tô.

Mẹo hay:
- Khi luộc trứng cút bạn có thể cho vào một ít  muối để vỏ trứng không bị vỡ.
- Sau khi luộc trứng bạn có thể để trứng vào bát nước lạnh cho dễ bóc vỏ.

Đổ trứng cút ra tô nước lạnhĐổ trứng cút ra tô nước lạnh

Bước 2 Chiên trứng cút

Bạn cho 2 muỗng canh bột mì vào tô trứng cút vừa bóc vỏ và trộn đều. Bắc nồi lên bếp, chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, sau đó đổ trứng cút vào chiên cho trứng vàng. Tiếp tục vớt trứng ra đĩa có để sẵn giấy thấm dầu để giảm bớt dầu thừa.

Chiên trứng cútChiên trứng cút

Bước 3 Làm sốt nước mắm

Bạn cho chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tiếp 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê ớt và dùng đũa đảo đều.

Sau khi hỗn hợp sốt đã sôi thì bạn cho trứng cút vào đảo đều trên lửa nhỏ trong khoảng 3 phút để trứng cút ngấm gia vị.

Làm sốtLàm sốt

Bước 4 Thành phẩm

Bạn trình bày ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể trang trí lên trên 1 ít ngò rí cho đẹp mắt. Trứng cút chiên nước mắm có hương vị thơm ngon và màu sắc rất bắt mắt. Bạn có thể ăn trứng cút chiên nước mắm rất cháy cơm đấy! Cùng vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này cho gia đình ngay thôi!

Trứng cút chiên nước mắmTrứng cút chiên nước mắm

Tham khảo thêm:  Cách làm trứng chiên nước mắm

2 Cách làm trứng cút sốt mắm

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm trứng cút sốt mắm

Nguyên liệu làm trứng cút sốt mắmNguyên liệu làm trứng cút sốt mắm

Cách làm trứng cút sốt mắm

Bước 1 Luộc trứng cút

Bạn bắc nồi nước lên bếp, đợi sôi thì cho trứng cút vào nồi luộc trong vòng 5 phút cho chín thì bạn vớt ra, đợi nguội. Sau đó bạn bóc vỏ trứng cút.

Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Luộc trứng cútLuộc trứng cút

Bước 2  Làm sốt nước mắm

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương xí muội, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo đều cho hoà quyện.

Làm sốt nước mắmLàm sốt nước mắm

Bước 3 Làm trứng cút sốt mắm

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 1 ít dầu ăn vào, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Kế đến cho trứng cút vào chiên đến khi vàng đều thì cho hỗn hợp sốt vào, đào đảo đều trên lửa nhỏ  để trứng cút thấm gia vị rồi tắt bếp.

Cuối cùng bạn cho ra tô, rắc hành lá, hành phi và ruốc khô lên trên là hoàn thành.

Làm trứng cút sốt mắmLàm trứng cút sốt mắm

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thành món trứng cút sốt mắm rồi đấy. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được trứng cút béo thơm, thoang thoảng mùi tỏi phi, còn nước sốt mắm có vị chua nhẹ của xí muội. Cùng vào bếp và làm ngay món ngon này cho cả nhà nhé!

Thành phẩm trứng cút sốt mắmThành phẩm trứng cút sốt mắm

Trên đây là 2 cách làm trứng cút chiên nước mắm mà bạn không nên bỏ qua. Với món ăn này cả nhà sẽ tăm tắp khen ngon cho mà xem. Theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem clip Tiktok cách làm trứng cút sốt mắm:

Từ khóa: Cách làm món trứng cút chiên nước mắm thơm ngon, cực dễ làm,cách làm trứng cút chiên nước mắm,công thức làm món trứng cút chiên nước mắm,hướng dẫn làm món trứng cút chiên nước mắm,