Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm cuốn chả rế

Cách làm món tôm cuốn chả rế giòn rụm, siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm cuốn chả rế là món chiên mới lạ với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng cũng rất thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món ăn ngon, giòn rụm này cho cả nhà cũng như bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Tôm cuốn chả rế

Tôm Rau húng Bánh đa nem Bánh tráng rế Bột chiên giòn Bột nghệ Dầu ăn Muối Tiêu xay

Cách chọn mua tôm ngon

  • Khi mua tôm nên chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, khi sờ vào không thấy nhớt, còn mùi hơi biển chứ không tanh. Khi mua bạn nên để ý phần đầu tôm, vì nếu đầu tôm có màu sắc quá đỏ thì đây là những con tôm đã ướp đá nhiều ngày.
  • Ngoài ra những con có phần đuôi xếp lại với nhau, phần đầu và thân dính chặt vào nhau là những con tôm tươi ngon mà bạn nên mua.
  • Không nên chọn tôm có mảng màu tối hay không có màu sắc đồng nhất, có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn hoặc những con tôm đã rụng phần đầu ra khỏi thân.

Nguyên liệu món tôm cuốn chả rế

Cách chế biến Tôm cuốn chả rế

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rau húng mua về nhặt ra lá tươi, đem rửa nhiều lần với nước rồi cắt nhỏ.

    Tôm khi mua, bạn bóc vỏ phần đầu tôm sau đó lấy 1 cây tăm xiên qua bên trên phần thân tôm để lấy đường chỉ đen trên lưng tôm. Sau khi đã lấy sạch chỉ lưng tôm, bạn đem tôm đi rửa sạch nhiều lần với nước rồi để ráo.

    Cho tôm vào tô, ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh tiêu xay và rau húng cắt nhỏ trong vòng 15 phút cho tôm thấm gia vị.

  • Cuốn tôm

    Sau 15 phút ướp gia vị, bạn lấy tôm ra cuộn với 1 lớp bánh đa nem, sau đó cuốn thêm 1 lớp bánh tráng rế bên ngoài. Cuốn tôm tương tự đến hết phần tôm còn lại.

  • Chiên tôm

    Cho vào 1 muỗng canh bột chiên giòn, 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) rồi khuấy đều cho hòa tan hỗn hợp, sau đó bạn cho tôm đã cuốn lúc nãy nhúng qua hỗn hợp bột.

    Sau đó bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào và đun với lửa vừa. Đợi dầu nóng thì cho tôm đã cuộn vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì cho tôm ra dĩa và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để tránh chiên tôm bị cháy, khi chiên bạn nên trở mặt tôm thường xuyên khoảng 3 - 5 phút 1 lần nhé!
  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món tôm cuốn chả rế với cách làm vô cùng đơn giãn, nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn. Lớp vỏ bên ngoài khi cắn thì giòn rụm cùng với phần thịt tôm thì được ướp đậm đà, thơm ngon khiến ai cũng thích mê.

    Món này bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc chấm kèm với 1 ít tương ớt cũng rất ngon đó bạn nhé!

Hy vọng với các bước hướng dẫn được HAY ĂN chia sẻ trên đây thì bạn có thể thực hiện thật thành công món tôm cuốn chả rế giòn rụm, thơm ngon để chiêu đãi gia mình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tôm cuốn chả rế,cách làm món tôm cuốn chả rế,làm tôm cuốn chả rế,tôm cuốn chả rế,tôm cuốn chả,tôm cuốn,cách làm món tôm cuốn chả rế,làm tôm cuốn chả rế,tôm cuốn chả rế,tôm cuốn chả,tôm cuốn,