Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món tim heo xào măng tây giòn ngon khó cưỡng

Món tim heo xào măng tây thơm ngon, đậm vị, mang đến hương vị mới lạ nhưng cách làm cực kỳ đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết xào tim heo cùng măng tây nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Măng tây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe, được mọi người dùng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như măng tây xào, súp gà măng tây,... Trong đó không thể không nhắc đến món tim heo xào măng tây cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ăn siêu bổ dưỡng này ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món tim heo xào măng tây

Mẹo hay:
- Khi chọn mua tim heo, nên lựa chọn những quả tim có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, bề mặt nhẵn bóng, khi sờ có cảm giác mềm mại. Không nên chọn những quả tim heo có màu thâm đen hoặc tím sẫm, sờ vào quả tim mềm nhũn để tránh gặp phải tim đã để lâu hoặc ngâm hóa chất. Tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn mua tim heo tại HAY ĂN để đảm bảo thực phẩm luôn tươi mới và an toàn.
- Chọn măng tây có màu sắc tươi, phần ngọn không có dấu hiệu bị khô hay úa vàng, đồng thời phần gốc măng phải khô ráo, không xuất hiện các mụt măng.

Nguyên liệu làm món tim heo xào măng tâyNguyên liệu làm món tim heo xào măng tây

2 Cách làm tim heo xào măng tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tim heo sau khi mua về bạn tiến hành cắt đôi, rửa sạch phần máu ở bên trong. Sau đó cắt thành các lát xéo vừa ăn, không nên quá mỏng cũng không nên quá dày. Lưu ý nên cắt xéo sớ của tim heo để khi xào tim được mềm và giòn hơn.

Măng tây bạn đem đi bào vỏ và cắt thành từng khúc có độ dài khoảng 5cm. Tỏi bạn đập dập, hành tây tím cắt thành các múi cau. Ngò rí rửa sạch, sau đó đem đi cắt khúc

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tim heo

Tim heo sau khi đã được thái thành các lát thì bạn bỏ vào trong một cái tô. Thêm vào đó 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe giấm gạo. Sau đó trộn đều lên để gia vị thấm vào tim heo.

Tiếp tục cho vào hỗn hợp trên 1 muỗng cafe bột bắp. Một tips nhỏ ở đây là ướp tim heo với bột bắp và nước sẽ giúp tim không bị khô sau khi xào. Cuối cùng là cho vào tô 1 muỗng cafe dầu ăn. Để trong khoảng 10 phút để tim thấm hết gia vị.

Ướp tim heoƯớp tim heo

Bước 3 Làm món tim heo xào măng tây

Trước tiên, bạn cho măng tây đã cắt khúc đem đi áp chảo không dầu để măng được giòn và thơm hơn. Sau đó, cho một ít dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm lên. Cho phần tim heo vào xào cho săn lại và đốt rượu để món ăn thơm hơn, lưu ý nên xào với lửa thật lớn.

Sau khi phần tim heo đã săn lại thì cho măng tây và hành tây tím vào, cho thêm vào chảo 1/2 muỗng cafe hạt nêm, sau đó đảo đều trong khoảng 3 - 5 phút là hoàn thành.

Làm món tim heo xào măng tâyLàm món tim heo xào măng tây

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến thì chúng ta đã có ngay món tim heo xào măng tây cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Măng tây giòn ngọt, có chút nhẫn ở đầu lưỡi, kết hợp cùng vị giòn sựt sựt của tim heo tạo nên sự hài hòa hương vị đến lạ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn chỉ cần cho món xào ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu và ngò rí lên trên để trang trí và giúp món ăn được thơm hơn. Tim heo xào măng tây ăn cùng với cơm nóng, chấm chung cùng nước tương ớt thì còn gì bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho bạn bí quyết làm tim heo xào măng tây cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không thêm ngay món ăn siêu cuốn này vào bữa cơm của gia đình mình thôi nào.

Từ khóa: Cách làm món tim heo xào măng tây giòn ngon khó cưỡng,tim heo xào măng tây,